Đường dẫn truy cập

IS nhận thực hiện vụ tấn công lãnh sự quán Pakistan


Cảnh sát Afghanistan tại hiện trường vụ tấn công gần lãnh sự quán Pakistan ở Jalalabad, Afghanistan, ngày 13/1/2016.
Cảnh sát Afghanistan tại hiện trường vụ tấn công gần lãnh sự quán Pakistan ở Jalalabad, Afghanistan, ngày 13/1/2016.

Giới chức ở miền đông Afghanistan cho biết một vụ tấn công bằng súng và bom hôm 13/1 tại Jalalabad đã cướp đi sinh mạng của 7 nhân viên an ninh và làm bị thương 10 người, trong đó có 3 thường dân.

Các phần tử chủ chiến nhóm Nhà nước Hồi giáo đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ này.

Cảnh sát Afghanistan và các nhân chứng cho hay vụ tấn công khởi sự bằng một số vụ nổ lớn gần lãnh sự quán Pakistan, nằm gần lãnh sự quán Ấn Độ, một bệnh viện, và một số trường học.

Cảnh sát trưởng của tỉnh, ông Fazal Mohammad Sherzad, cho báo giới biết 3 kẻ tấn công nhắm mục tiêu vào lãnh sự quán Pakistan và lên kế hoạch xâm nhập vào cơ sở này từ một nhà khách kế cận. Tuy nhiên, vẫn theo lời ông, lực lượng an ninh đã bao vây khu nhà, hạ sát những kẻ tấn công trong một cuộc chạm súng kéo dài hai giờ đồng hồ.

Bộ Ngoại giao Pakistan lên án vụ tấn công và cho hay chỉ có một giới chức lãnh sự bị thương nhẹ do các mảnh kính vỡ. Một thông cáo của Bộ cho biết Pakistan đã yêu cầu chính phủ Afghanistan ‘triệt để điều tra vụ việc’ và bảođảm an toàn cho các phái bộ ngoại giao cũng như các quan chức Pakistan tại Afghanistan.

Văn phòng Thủ tướng Pakistan cho hay nhận được một cuộc gọi điện thoại từ Tổng thống Afghanistan, Ashraf Ghani và rằng Tổng thống Ghani đã bày tỏ đau buồn và quan ngại về cuộc tấn công. Thông cáo cho biết Thủ tướng Pakistan, Nawaz Sharif, nói với Tổng thống Ghani của Afghanistan rằng chủ nghĩa khủng bố là kẻ thù chung của cả hai nước và rằng ‘chúng ta sẽ cùng nhau chiến đấu tiêu diệt mối đe dọa này một lần cho xong.’

Vụ tấn công hôm 13/1 diễn ra trong lúc các phái đoàn đại biểu đến từ Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc và Hoa Kỳ đang họp tại Islamabad trong nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc chiến tranh 15 năm giữa chính phủ Afghanistan được Mỹ hậu thuẫn với các cựu lãnh đạo Taliban trước đây của Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG