Đường dẫn truy cập

Ngôi sao bóng đá Neymar bị điều tra


Siêu sao bóng đá Neymar.
Siêu sao bóng đá Neymar.

Một tòa án ở Brazil đã phong tỏa gần 48 triệu đôla tài sản thuộc sở hữu của siêu sao bóng đá Neymar liên quan đến cáo buộc trốn thuế nhắm vào tiền đạo của đội bóng Barcelona này.

Tòa án liên bang Sao Paulo hôm thứ Sáu cho biết cầu thủ bóng đá 23 tuổi đã trốn thuế gần 16 triệu đôla từ năm 2011 đến năm 2013. Anh chuyển từ Câu lạc bộ Santos của Brazil sang Barcelona của Tây Ban Nha vào năm 2013.

Thẩm phán Carlos Muta nói Neymar chỉ kê khai tài sản trị giá 5 triệu đôla.

Neymar kiếm được khoảng 61 triệu đôla chơi cho Câu lạc bộ bóng đá Barcelona, nhưng phần lớn tài sản của anh đang ở Brazil và do anh hoặc gia đình nắm giữ.

Cha của Neymar, ông Neymar da Silva Santos, nói với hãng tin AP rằng những cáo buộc là "không công bằng.'' Là người quản lý kinh doanh của con, ông cho biết "Neymar Jr. không phải là đối tác của những công ty đó nên không thể kê khai những thứ mà anh không sở hữu."

Cha của Neymar nói rằng cơ quan thuế của Brazil "không hiểu'' những nghĩa vụ thuế của con trai ông.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG