Đường dẫn truy cập

Pennetta vô địch đơn nữ Mỹ Mở rộng 2015


Tay vợt người Ý Flavia Pennetta (phải) và tay vợt đồng hương Roberta Vinci trong lễ trao giải tại New York, ngày 12/9/2015.
Tay vợt người Ý Flavia Pennetta (phải) và tay vợt đồng hương Roberta Vinci trong lễ trao giải tại New York, ngày 12/9/2015.

Tay vợt người Ý Flavia Pennetta đánh bại tay vợt đồng hương Roberta Vinci trong trận chung kết diễn ra vào chiều tối thứ Bảy, đoạt chức vô địch đơn nữ giải quần vợt Mỹ mở rộng 2015.

Penetta thắng Vinci hai ván liền với tỉ số 7-6 và 6-2.

Đây là Grand Slam đầu tiên của Pennetta, nhưng tay vợt 33 tuổi này sẽ không trở lại Flushing Meadows để bảo vệ chức vô địch Mỹ mở rộng nữa – cô tuyên bố giải nghệ ngay trong lễ trao giải thưởng trị giá 3,3 triệu đôla.

Sau pha kết thúc trận đấu chung kết, hai đối thủ đồng hường Italia đã ôm chặt nhau rất lâu tại lưới của sân đấu. Hai tay vợt này là bạn của nhau từ thời niên thiếu, là đồng đội trong các trận đánh cặp và là bạn chung phòng ở tuổi thiếu niên.

Pennetta thổ lộ khi nhận giải thưởng rằng cách nay khoảng một tháng, cô đã quyết định sẽ giải nghệ khi giải đấu này kết thúc, và đây cũng là lần cuối cô thi đấu tại Flushing Meadows.

"Đây là cách tôi chia tay với quần vợt," Pennetta nói khi nhận giải thưởng trong lúc bạn trai của cô, tay vợt Fabia Fognini, trên khán đài đang chụp hình cô bằng điện thoại. "Tôi không nghĩ ra cách nào hay hơn để kết thúc sự nghiệp tennis."

Sau đó Pennetta xác định lại rằng cô dự định sẽ tham gia hai giải đấu nữa ở Trung Quốc trong tháng tới, và giải kết thúc mùa thi đấu WTA ở Singapore nếu cô tranh được suất dự, nhưng dứt khoát sẽ không trở lại giải Mỹ mở rộng nữa.

Pennetta trở thành tay vợt nữ cao tuổi nhất đoạt danh hiệu Grand Slam lần đầu tiên kể từ khi các giải mở rộng ra đời năm 1968. Tay vợt Vinci cũng có thể đã lập được thành tích đó nếu cô lập lại được chiến thắng oanh liệt trước tay vợt Serena Williams trong trận bán kết hôm thứ Sáu trước đó.

Chiến thắng đó đã chấm dứt chuỗi 33 trận thắng liên tiếp trong khuôn khổ giải Grand Slam của Williams, và chận đứng nỗ lực của tay vợt Mỹ này nhắm đến thành tích tay vợt đầu tiên sau Steffi Graf năm 1988 đoạt cả 4 Grand Slam trong một mùa giải.

Đây là trận chung kết Grand Slam đầu tiên của cả hai tay vợt người Ý này kể từ khi hệ thống tính điểm bằng máy điện toán được đưa vào sử dụng vào năm 1975, và cả hai tay vợt nữ vào chung kết lần này đều nằm ngoài nhóm 20 cây vợt hàng giống hàng đầu – Pennetta thứ 26 và Vinci thứ 43.

Vinci nói cô đuối cả về thể lực lẫn tinh thần sau trận thắng Williams ngày hôm trước, và điều đó đã ảnh hưởng cô trong trận chung kết với Pennetta.

Theo VOA, AP

XS
SM
MD
LG