Đường dẫn truy cập

Serena Williams dừng bước trước tay vợt Ý tại giải Mỹ Mở rộng


Đương kim vô địch giải Mỹ Mở rộng Serena Williams để thua tay vợt Ý lần đầu tiên trong năm lần giao đấu trong suốt sự nghiệp.
Đương kim vô địch giải Mỹ Mở rộng Serena Williams để thua tay vợt Ý lần đầu tiên trong năm lần giao đấu trong suốt sự nghiệp.

Ngôi sao quần vợt người Mỹ Serena Williams gây thất vọng sửng sốt trong trận bán kết tại giải vô địch Mỹ Mở rộng ở New York, chấm dứt giấc mơ làm nên lịch sử quần vợt.

Williams, hạt giống hàng đầu của giải, đã cận kề ngôi Grand Slam trong một mùa giải duy nhất, sau khi đã giành được danh hiệu vô địch ở các giải Úc Mở rộng, Pháp mở rộng và Wimbledon trong năm nay.

Nhưng cô đã không thể vượt qua tay vợt người Ý Roberta Vinci vào ngày thứ Sáu, để thua với tỉ số 2-6, 6-4, 6-4 tại Sân Arshur Ashe ở thành phố New York. Vinci, không được xếp hạng hạt giống, là tay vợt yếu thế hơn rất nhiều so với Williams khi bước vào trận đấu.

Bây giờ Vinci sẽ đối mặt với đồng hương người Ý, Flavia Pennetta, trong trận chung kết Mỹ Mở rộng vào ngày thứ Bảy. Pennetta đánh bại hạt giống số hai người Romania Simona Halep để tiến vào chung kết.

Trong một cuộc phỏng vấn sau trận đấu trên sân với đài ESPN, Vinci gọi chiến thắng của mình một "khoảnh khắc tuyệt vời" và "khoảnh khắc trọng đại nhất trong đời tôi." Cô cũng gửi lời xin lỗi khán giả vì kết thúc giấc mơ càn quét Grand Slam của Williams.

Đây sẽ là trận chung kết nữ Grand Slam đầu tiên với cả hai tay vợt đều là người Ý trong thời kỳ các giải Mở rộng.

Williams, đương kim vô địch ba lần giải Mỹ Mở rộng, để thua Vinci lần đầu tiên trong năm lần giao đấu trong suốt sự nghiệp. Trước khi thua cuộc, cô đang nỗ lực trở thành người phụ nữ thứ tư giành ngôi quán quân ở tất cả bốn giải đấu lớn trong cùng một năm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG