Đường dẫn truy cập

Malaysia: Chưa rõ nguyên nhân ông Kim Jong Nam chết


Bộ trưởng Y tế Malaysia Noor Hisham Abdullah.
Bộ trưởng Y tế Malaysia Noor Hisham Abdullah.

Các quan chức y tế Malaysia hôm thứ Ba (21/2) cho biết họ vẫn chưa xác định nguyên nhân gây tử vong trong vụ người anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un mới đây dường như đã bị ám sát.

Noor Hisham Abdullah, giám đốc y tế tổng quát tại Bộ Y tế Malaysia, nói với các phóng viên rằng các mẫu lấy từ cuộc khám nghiệm tử thi ông Kim Jong Nam đã được chuyển đến một phòng thí nghiệm để phân tích nhằm vừa xác định nguyên nhân làm ông chết lẫn xác định người ruột thịt của ông.

Phân tích đó sẽ bao gồm kiểm tra các mẫu để lấy bằng chứng về chất độc, hiện vẫn chưa rõ khi nào việc này sẽ hoàn thành.

Noor Hisham nói rằng cuộc khám nghiệm tử cho thấy "không có bằng chứng về đau tim" và "không có gì rõ ràng để chúng tôi cho rằng có bất kỳ vết đâm kim hoặc vết thương nào".

Về việc xác định danh tính ông ta là Kim Jong Nam, Noor Hisham nói những người khám nghiệm hiện có mẫu DNA, dấu vân tay và các thông tin nha khoa từ thi thể, nhưng chưa có hồ sơ tương ứng từ gia đình để có thể đối chứng.

Ông nói: "Tại thời điểm này, chúng tôi không có bất cứ ai nhận là người ruột thịt".

Người ta cho rằng ông Kim Jong Nam, 45 tuổi, bị hai phụ nữ đầu độc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur trong khi chờ lên một chuyến bay tới Macau, một vùng lãnh thổ của Trung Quốc.

Một trong hai nữ nghi phạm được xác định là cô Đoàn Thị Hương, sinh năm 1988, quê ở Nam Định, Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG