Đường dẫn truy cập

Rò rỉ đoạn băng nữ công dân Việt 'hạ độc' Jong Nam


Kim Jong Nam
please wait
Embed

No media source currently available

0:00 0:01:42 0:00

Một đoạn video an ninh có vẻ như ghi lại toàn bộ vụ ám sát ông Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.

Một đoạn video an ninh có vẻ như ghi lại toàn bộ vụ ám sát ông Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, đã được đài Fuji TV của Nhật Bản công bố.

Đoạn video cho thấy ông Kim Jong Nam bị một người phụ nữ, được cho là đã sử dụng khăn tẩm độc, tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Người phụ nữ mặc áo trắng, được tin là công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương, đã tiếp cận ông Kim Jong Nam từ phía sau, ném một thứ gì đó qua đầu ông này, rồi nhanh chóng tẩu thoát. Nữ nghi phạm thứ hai cũng được nhìn thấy nhanh chóng rời khỏi hiện trường theo một hướng khác. Hiện vẫn chưa rõ vai trò của người này trong vụ ám sát.

Sau đó đoạn video chiếu cảnh ông Kim Jong Nam run rẩy, liên lục lau mặt, chỉ tay vào mắt, trước khi được đưa vào phòng y tế.

Cảnh sát Malaysia hiện đang truy lùng bốn nghi phạm người Bắc Triều Tiên, vốn đã rời khỏi nước này một ngày sau vụ tấn công. Cho tới nay một người đàn ông Bắc Triều Tiên, một người phụ nữ Việt Nam, một người phụ nữ Indonesia và một người đang ông bản địa đã bị bắt. Theo truyền thông Malaysia, nghi phạm Đoàn Thị Hương khai rằng cô đã bị lừa vì tưởng đây chỉ là một trò đùa.

Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho rằng các điệp viên Bắc Triều Tiên bị nghi đứng sau vụ ám sát ông Kim Jong Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG