Đường dẫn truy cập

HRW: Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya hãy ngưng bắt bớ di dân Phi Châu


Những người bị nghi ngờ là lính đánh thuê Châu Phi tại tòa ở Benghazi, Libya, 25/2/2011
Những người bị nghi ngờ là lính đánh thuê Châu Phi tại tòa ở Benghazi, Libya, 25/2/2011

Human Rights Watch kêu gọi Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya hãy ngưng điều mà tổ chức bênh vực nhân quyền này nói là “những vụ bắt bớ tùy tiện và những hành động ngược đãi” đối với các công nhân di trú đến từ Châu Phi, và những công dân Libya da đen, bị lầm tưởng là lính đánh thuê.

Tổ chức Human Rights Watch hôm nay nói rằng Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya phải phóng thích tất cả những người bị bắt giữ vì bị coi là lính đánh thuê, chỉ vì họ là người da đen.

Human Rights Watch nói Hội đồng Chuyển tiếp phải lập tức tái xét tất cả các ca người bị bắt giữ dựa trên pháp lý, nếu không có chứng cớ về hoạt động tội phạm.

Bà Sarah Leah Whitson, giám đốc Human Rights Watch đặc trách Trung Đông và Bắc Phi, nói thời điểm này là thời điểm rất nguy hiểm, nếu là người có da sậm màu ở Tripoli.

Bà nói Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya hãy ngưng bắt giữ di dân Châu Phi, trừ phi họ có chứng cớ cụ thể về hoạt động tội phạm.

HRW nói Hội đồng Chuyển tiếp Libya phải thực thi cam kết của họ đối với nhân quyền, bằng cách bảo đảm sự an ninh của hàng chục ngàn công nhân di trú đến từ vùng Nam sa mạc Phi Châu, hiện đang bị quấy nhiễu và là nạn nhân của bạo lực từ tay các chiến binh nổi dậy và cả các công dân Libya.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG