Đường dẫn truy cập

Libya: Ông Jalil nói lực lượng của ông có thể tiến vào bất cứ thành phố nào


Ông Mustafa Abdel Jalil, Chủ tịch Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya
Ông Mustafa Abdel Jalil, Chủ tịch Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya

Nhà lãnh đạo Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya, NTC, ông Mustafa Abdel Jalil nói lực lượng của ông đang ở thế mạnh và có thể vào bất cứ thành phố nào. Tuy nhiên ông nói lực lượng này muốn tránh đổ máu.

Lời bình luận của ông được đưa trong một cuộc họp báo hôm thứ Bảy tại Benghazi. Ông cũng nói một tuần lễ hưu chiến có hiệu lực cho những căn cứ còn lại của ông Gadhafi.

Ông nói hiện nay là lúc để những lực lượng trung thành với Gadhafi tại Sirte, Bani Walid và một vài địa điểm khác đầu hàng một cách êm thắm.

Trong một diễn biến khác, ông Ali Tarhouni, một thành viên của NTC loan báo việc hình thành một Ủy ban An ninh Tối cao để bảo vệ Tripoli.

Ông nói rằng ủy ban sẽ ra sức bảo vệ khu vực công và tư ở Tripoli và loại trừ tàn dư của các lực lượng trung thành với ông Moammar Gadhafi.

Loan báo được đưa ra hôm thứ Bảy không lâu sau khi NTC quyết định dời trụ sở chính từ Benghazi đến Tripoli. Các giới chức NTC nói công tác di dời sẽ diễn ra trong vài tuần tới đây.

Cũng vào hôm thứ Bảy, Đặc sứ Liên hiệp quốc Ian Martin đến Tripoli để thảo luận với NTC về tương lai Libya.

Chuyến viếng thăm của ông Martin diễn ra sau khi thẩm quyền lâm thời nhận được sự tăng cường tài chánh hôm thứ 5 khi các nhà lãnh đạo thế giới cam kết cung cấp 15 tỉ đô la tiền mặt và hỗ trợ nhân đạo.

Các nhà ngoại giao nói cuộc họp thứ hai của tổ chức “Những người bạn Libya” sẽ diễn ra tại New York vào ngày 20 tháng 9 tới đây.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG