Đường dẫn truy cập

Chiến binh Libya chuẩn bị tấn công thành trì của ông Gadhafi


Binh sĩ của phe nổi dậy ăn mừng bên ngoài một căn cứ quân sự gần thị trấn Bani Walid, Libya, ngày 3/9/2011
Binh sĩ của phe nổi dậy ăn mừng bên ngoài một căn cứ quân sự gần thị trấn Bani Walid, Libya, ngày 3/9/2011

Các chiến binh của thẩm quyền lâm thời Libya đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công nhắm vào một trong những thành trì cuối cùng của lãnh tụ bị lật đổ Moammar Gadhafi, trong lúc các cuộc thương lượng nhằm thuyết phục những người trung thành với ông Gadhafi hạ vũ khí đầu hàng tại thị trấn sa mạc Bani Walid bị đổ vỡ.

Một thương thuyết gia của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia hôm qua nói rằng các cuộc thương lượng đã đỗ vỡ khi các bô lão của các bộ tộc theo ông Gadhafi không chấp nhận đề nghị rằng tiếp liệu y tế sẽ được đưa vào Bani Walid với điều kiện chiến binh của thẩm quyền lâm thời cùng lúc sẽ tiến vào thị trấn này.

Không có lời bình luận nào ghi nhận được từ phía bên kia.

Tin nói rằng thành phố Bani Walid, nằm cách thủ đô Tripoli khoảng 170 kilômét về hướng đông nam này đang thiếu thốn nghiêm trọng xe cứu thương, bác sĩ, và các tiếp liệu, kể cả nước và thực phẩm..

Bani Walid có đa số cư dân là thuộc bộ tộc lớn nhất của Libya là Warfalla, bộ tộc đã giúp cho ông Gadhafi cai trị Libya gần 42 năm qua.

Nhiều chiến binh chống ông Gadhafi đang bao vây thị trấn này cũng là người bộ tộc Warfalla.

Trong khi đó tại Tripoli, chính phủ lâm thời Libya loan báo kế hoạch chuyển 3.000 chiến binh sang lực lượng cảnh sát quốc gia, và tìm kiếm các việc làm khác cho số chiến binh còn lại.

Các giới chức của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia nói rằng chương trình này cũng sẽ mở ra cho những người trước đây chiến đấu cho ông Gadhafi.

Đường đến cứ địa Bani Walid

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG