Đường dẫn truy cập

TT Obama: Liên minh sẽ nắm quyền chỉ huy chiến dịch tại Libya


Tổng thống Obama nói ông chắc chắn Hoa Kỳ sẽ có thể chuyển giao việc kiểm soát hoạt động quân sự trên vùng trời Libya cho một liên minh quốc tế
Tổng thống Obama nói ông chắc chắn Hoa Kỳ sẽ có thể chuyển giao việc kiểm soát hoạt động quân sự trên vùng trời Libya cho một liên minh quốc tế

Tổng thống Barack Obama nói ông chắc chắn là Hoa Kỳ sẽ có thể chuyển giao việc kiểm soát các hoạt động quân sự trên vùng trời Libya cho một liên minh quốc tế.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Obmama tuyên bố tại El Salvador là khả năng quân sự độc nhất của quân đội Mỹ đã cứu nhiều mạng sống tại Libya, nhưng ông nói không có hoạt động quân sự nào mà không có rủi ro.

Ông Moammar Gadhafi đã hăm là sẽ không khoan nhượng đối với phe nổi dậy đang nỗ lực lật đổ ông ta.

Tòa Bạch Ốc nói hôm thứ Ba Tổng thống Obama đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo Pháp và Anh và họ đồng ý NATO nên đóng một vai trò trọng yếu trong việc chỉ huy những cuộc hành quân tại Libya.

Tổng Thư Ký NATO Anders Fogh Rasmussen hôm thứ Ba nói liên minh đang huy động chiến hạm và máy bay tại Địa Trung Hải để đón chặn những tàu bị nghi ngờ chở vũ khí bất hợp pháp hay lính đánh thuê cho Libya.

Tuy nhiên NATO chưa đạt được thỏa thuận về việc đảm nhận quyền chỉ huy về vùng cấm bay trên không phận Libya.

Trong khi đó có thêm nhiều quốc gia đã thông báo cho Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc rằng hiện nay họ đang tham gia những hoạt động trên vùng trời Libya, đó là các quốc gia Bỉ, Na Uy, Tây Ban Nha, Ukraina và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất.

Romania cũng nói sẽ giúp trong việc thực thi lệnh cấm vận vũ khí đối với Libya.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG