Đường dẫn truy cập

Liên đoàn Ả Rập tuyên bố tôn trọng Nghị quyết LHQ về Libya


Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Amr Moussa nhấn mạnh rằng Liên đoàn Ả Rập muốn bảo vệ thường dân chứ không phải là dội bom họ
Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Amr Moussa nhấn mạnh rằng Liên đoàn Ả Rập muốn bảo vệ thường dân chứ không phải là dội bom họ

Người đứng đầu Liên đoàn Ả Rập tuyên bố ông tôn trọng nghị quyết của Liên hiệp quốc cho phép hành động quân sự tại Libya sau khi có những lời bàn tán rằng ông quan ngại về các hành động của các nước Tây phương.

Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập, Amr Moussa, hôm nay cho biết tổ chức của ông tôn trọng nghị quyết của Liên Hiệp Quốc (LHQ) và không có gì phản đối, nhất là khi, vẫn theo lời ông Moussa, nghị quyết này không kêu gọi một sự chiếm đóng Libya.

Ông Moussa phát biểu tại một cuộc họp báo chung với Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon, chỉ một ngày sau khi đưa ra những lời chỉ trích về các cuộc không kích của quốc tế tại Libya.

Ông Moussa nói những cuộc tấn công này vượt ra ngoài quy định ban hành một vùng cấm bay, đồng thời nhấn mạnh rằng Liên đoàn Ả Rập muốn bảo vệ thường dân chứ không phải là dội bom họ.

Phát biểu bên cạnh ông Moussa hôm nay tại thủ đô Cairo của Ai Cập, ông Ban Ki-moon nhấn mạnh quan trọng là cộng đồng quốc tế cùng có chung một tiếng nói để thực thi nghị quyết của Liên hiệp quốc.

Người đứng đầu Liên hiệp quốc nói rằng sự hậu thuẫn của Liên đoàn Ả Rập biểu hiện rõ ràng qua việc Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết cho phép sử dụng tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ thường dân tại Libya.

Một nhóm ủng hộ lãnh đạo Libya, Moammar Gadhafi, đã nhào tới Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc khi ông bước ra từ cuộc họp với Liên đoàn Ả Rập.

Đám đông lao tới phái đoàn của ông Ban, khiến phái đoàn phải rút lui vào bên trong tòa nhà.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG