Đường dẫn truy cập

Châu Âu bắt đầu chia rẽ về vấn đề không kích tại Libya


Thủ tướng Nga Vladimir Putin lớn tiếng chỉ trích vùng cấm bay, nói rằng vụ này giống như 'cuộc thập tự chinh thời trung cổ'
Thủ tướng Nga Vladimir Putin lớn tiếng chỉ trích vùng cấm bay, nói rằng vụ này giống như 'cuộc thập tự chinh thời trung cổ'

Các chia rẽ đã bắt đầu lộ diện giữa các nước châu Âu về vấn đề có nên ủng hộ một liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo để thực hiện những vụ không kích và tấn công bằng phi đạn vào Libya để áp đặt vùng cấm bay hay không.

Liên minh NATO họp tại Brussels vào thứ Hai để thảo luận về vấn đề có thể đảm nhận quyền chỉ huy chiến dịch quân sự cho vùng cấm bay sau khi 28 nước thành viên không đạt được đồng thuận về vấn đề này một ngày trước đó.

Thủ tướng nước Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên của NATO, hôm thứ Hai cho biết Ankara đã đặt ra nhiều điều kiện để cho liên minh tham gia vào hành động quân sự.

Lên tiếng trong một chuyến công du Ả Rập Saudi, Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan nói hoạt động của NATO không thể biến thành một cuộc chiếm đóng. Ông nói NATO phải bảo đảm rằng: "Nước Libya của người dân Libya" và rằng các tài nguyên và tài sản của quốc gia này không được sử dụng để phân phát cho các quốc gia khác.

Hôm thứ Hai, Thủ tướng Nga Vladimir Putin lớn tiếng chỉ trích vùng cấm bay, cùng một lập trường với ông Gadhafi khi nói rằng vụ này giống như "cuộc thập tự chinh thời trung cổ."

Tổng thống Nga Dmitri Medvedev sau đó chỉ trích lời nhận định của thủ tướng Putin, nói rằng lời phát biểu đó là "không thể chấp nhận được."

Các hình ảnh mới nhất từ Libya

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG