Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Libya chiến đấu để giành lại lãnh thổ đã mất


Lực lượng nổi dậy Libya di chuyển tới thị trấn Adjabiya nhằm tấn công các vị trí quân sự trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi, ngày 21/3/2011
Lực lượng nổi dậy Libya di chuyển tới thị trấn Adjabiya nhằm tấn công các vị trí quân sự trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi, ngày 21/3/2011

Lực lượng nổi dậy ở Libya tận dụng các cuộc tấn công của liên minh quốc tế nhắm vào các địa điểm quân sự chính phủ bằng cách cố gắng giành lại vùng lãnh thổ đã mất trong 10 ngày qua.

Sau khi tập hợp lại lực lượng hôm nay, các phần tử nổi dậy đã di chuyển tới thị trấn Adjabiya nhằm tấn công các vị trí quân sự trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi.

Nhưng các nguồn tin đối lập ở Misrata nói rằng các binh sĩ chính phủ tiếp tục quấy rối thị trấn miền Tây này từ bên ngoài, được cho là sử dụng dân thường làm bia đỡ đạn để chống lại các cuộc tấn công của lực lượng quốc tế.

Tại thủ đô Tripoli, các lực lượng trung thành với ông Gadhafi kiểm tra thiệt hại đối với khu nhà của nhà lãnh đạo sau khi nó trở thành mục tiêu không kích của đồng minh vào cuối ngày hôm qua.

Chưa rõ là có ai bị thương trong vụ tấn công này không, nhưng chính phủ tuyên bố các vụ không kích của liên quân làm hàng chục người thiệt mạng kể từ thứ Bảy.

Hoa Kỳ đã tiến hành các vụ tấn công cùng với Anh, Pháp và các đồng minh khác nhằm thực thi vùng cấm bay được Liên Hiệp Quốc chuẩn thuận.

Vùng cấm bay nhằm mục đích bảo vệ dân thường Libya khỏi các vụ tấn công do các lực lượng thân Gadhafi tiến hành nhằm dẹp tan một cuộc nổi dậy kéo dài cả tháng nhằm chống lại sự cầm quyền kéo dài 42 năm qua của ông này.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG