Đường dẫn truy cập

Cư dân rời khỏi vùng Bani Walid tại Libya


Thường dân rời thị trấn trong khi chiến binh phe nổi dậy giao tranh với lực lượng trung thành với ông Gadhafi
Thường dân rời thị trấn trong khi chiến binh phe nổi dậy giao tranh với lực lượng trung thành với ông Gadhafi

Cư dân của một trong những cứ điểm còn lại của nhà cựu lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi rời bỏ thị trấn này hôm thứ ba trong lúc NATO và các chiến binh của nhà cầm quyền lâm thời Libya tiếp tục tấn công vào các lực lượng thân Gadhafi.

Các nhân chứng nói hàng chục chiếc xe đã rời thị trấn Bani Wali trong khi máy bay của NATO bay ở phía trên. Thông tấn xã Reuters loan tin là thường dân đã có thể rời khỏi nơi này sau khi các chiến binh thân Gadhafi trong thị trấn bỏ vị trí.

Cũng vào ngày thứ Ba, NATO nói các cuộc oanh kích một ngày trước đó gần Sirte, một cứ địa khác của Gadhafi, đánh trúng một hệ thống ra đa, 8 hệ thống tên lửa địa đối không, 5 xe kéo tên lửa đất đối không, một xe có vũ trang và hai xe chỉ huy.

Cuối ngày thứ Hai, người đứng đầu chính phủ lâm thời Libya khuyến nghị hàng ngàn người ủng hộ reo mừng tại thủ đô Tripoli hãy hỗ trợ cho một quốc gia dân chủ, dân sự trong đó Hồi Giáo được vinh danh và pháp trị được tôn trọng.

Chủ tịch Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Mustafa Abdel Jalil nói chính quyền lâm thời của ông tìm cách thiết lập một nhà nước lấy luật Hồi giáo làm cơ sở cho pháp luật nhưng bác bỏ bất cứ hệ tư tưởng cực đoan nào của “cánh tả hay cánh hữu”.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG