Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Nga được phóng thích sau 15 ngày ngồi tù


Nhà hoạt động đối lập Nga Alexei Navalny rời khỏi trại giam ở Moscow, Nga, 6/3/2015.
Nhà hoạt động đối lập Nga Alexei Navalny rời khỏi trại giam ở Moscow, Nga, 6/3/2015.

Lãnh tụ đối lập Nga Alexei Navalny đã được phóng thích khỏi trại giam hôm thứ Sáu sau khi ngồi tù 15 ngày vì phát tờ rơi tại bến tàu điện ngầm ở Moscow, thông báo về một cuộc tuần hành của phe đối lập.

Nói chuyện với những người ủng hộ, ông Navalny nói rằng vụ sát hại lãnh tụ đối lập Boris Nemtsov sẽ không buộc ông thoái lui khỏi chiến dịch chống lại chính phủ của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Tôi muốn nói rằng hoạt động của chúng tôi sẽ không có gì thay đổi,” ông Navalny nói. “Chúng tôi sẽ không giảm bớt những nỗ lực của mình, chúng tôi sẽ không thay đổi bất cứ điều gì, và hành động khủng bố đó sẽ không đạt được mục tiêu của nó. Tôi đoan chắc nó sẽ không làm bất cứ ai sợ hãi. Nó không làm tôi và những đồng chí của tôi sợ hãi."

Ông Navalny cho biết ông sẽ tới thăm mộ của ông Nemtsov sau khi ông bị bắn chết tuần trước tại nơi cách không xa Điện Kremlin.

Một tòa án ở Moscow đã bác đơn của ông Navalny xin được thả sớm để tham dự tang lễ của ông Nemtsov hôm thứ Ba vừa qua.

Ông Navalny hôm thứ Ba nói rằng ông tin ông Nemtsov bị những người thuộc lực lượng an ninh nhà nước hoặc bởi một “tổ chức thân chính phủ” hạ sát theo “lệnh của giới lãnh đạo chính trị đất nước,” trong đó có Tổng thống Putin.

Ông Putin gọi vụ sát hại này là một thành động “khiêu khích” và hứa sẽ tìm ra thủ phạm. Ông được cho biết sẽ đích thân giám sát cuộc điều tra.

Vẫn chưa có nghi can nào bị bắt giữ dù nhà chức trách treo thưởng tới 50.000 đôla cho thông tin giúp bắt được thủ phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG