Đường dẫn truy cập

400.000 người thất tán vì bạo động ở Kyrgyzstan


Liên hiệp quốc cho hay các vụ xung đột chủng tộc gây chết chóc tại Kyrgyzstan đã buộc khoảng 400.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.

Một người phát ngôn của văn phòng đặc trách các vấn đề nhân đạo của Liên hiệp quốc hôm nay cho hay khoảng 100.000 người đã rời bỏ nhà cửa, chạy khỏi nước, sang xin tị nạn ở nước láng giềng Uzbekistan.

Các cuộc xung đột đã nổ ra giữa người sắc tộc Kyrgyzstan và người sắc tộc Uzbekistan vào ngày 10 tháng 6, và đã giết chết hơn 190 người tại các thành phố Osh và Jalalabad ở miền nam nước này.

Các nhà lãnh đạo lâm thời và các giới chức Chữ thập Đỏ nói rằng tổng số người thiệt mạng có thể còn cao hơn con số đếm được chính thức nhiều.

Hôm nay, phó Thủ tướng lâm thời Azimbek Beknazarov nói rằng tình hình ở Osh đã ổn định, và ông khuyến khích công dân Kyrgyzstan tham gia cuộc trưng cầu dân ý về hiến pháp ngày 27 tháng 6.

Một nhóm an ninh do Nga lãnh đạo hôm nay cho hay sẽ không phái binh sĩ gìn giữa hòa bình đến Kyrgyzstan theo yêu cầu của các nhà lãnh đạo lâm thời.

Tổ chức Hiệp ước An ninh Chung nói rằng thay vào đó họ sẽ cử các "chuyên gia" đến để lập kế hoạch và chuẩn bị các phương thức hành động để "ngăn ngừa xáo trộn lớn".

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG