Đường dẫn truy cập

Nga, Mỹ thảo luận phối hợp hoạt động nhân đạo cho dân ở Kyrgyzstan lánh nạn


Giữa lúc chính phủ lâm thời Kyrgyzstan gia hạn tình trạng khẩn cấp ở miền Nam, tiếp theo sau các cuộc xung đột giữa người sắc tộc Kyrgyz và người Uzbek, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã điện đàm để thảo luận với nhau về việc phối hợp viện trợ nhân đạo và những sự hỗ trợ khác cho Kyrgyzstan để giúp tái lập an ninh, ổn định và hòa giải tại nước này.

Phối hợp viên của Đơn vị Đáp ứng Khẩn cấp và Phục hồi của Tổ chức y tế Thế giới, ông Giuseppe Annunziata, nói có những tin tức chưa được kiểm chứng nói rằng một số phụ nữ đã bị hãm hiếp trong cuộc khủng hoảng, và Tổ chức y tế Thế giới sẽ phải giải quyết các nhu cầu về chăm sóc y tế cho những người này.

Ông Annunziata nói đa số người tỵ nạn Uzbekistan là thuộc thành phần cao niên, phụ nữ và trẻ em, và có phần chắc nhóm người này dễ mắc phải những chứng bệnh kinh niên.

Ông nói thêm rằng ngoài ra còn có nguy cơ xảy ra các vụ bộc phát bệnh truyền nhiễm tại những khu vực nơi những người dời cư tụ tập lại.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG