Đường dẫn truy cập

Kim Jong-un tiếp tục gửi thư cho ông Trump


Kể từ khi gặp thượng đỉnh, hai ông Trump và Kim thường trao đổi thư từ với nhau
Kể từ khi gặp thượng đỉnh, hai ông Trump và Kim thường trao đổi thư từ với nhau

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/8 nhận thêm một lá thư từ nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tiếp theo cuộc hội đàm Mỹ-Triều về giải trừ hạt nhân bán đảo Triều Tiên, Nhà Trắng loan báo hôm 2/8.

Hai nhà lãnh đạo đã gặp thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng Sáu. Khi đó họ đã công bố một thỏa thuận mà trong đó ông Kim tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa ‘không lay chuyển’. Tuy nhiên, kể từ đó đã không có tiến triển gì nhiều về vấn đề này.

“Thư từ qua lại giữa hai nhà lãnh đạo nhằm bàn tiếp về những vấn đề tại cuộc gặp ở Singapore và thúc đẩy những cam kết trong tuyên bố chung giữa Mỹ và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên,” nữ phát ngôn nhân Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết trong một thông báo.

Ông Trump đã loan báo trên Twitter về lá thư này hôm thứ Năm ngày 2/8, trong đó ông cám ơn ông Kim đã hoàn trả hài cốt của các binh sỹ Mỹ tử trận trong chiến tranh Triều Tiên vào đầu những năm 50 của thế kỷ trước.

“Tôi trông đợi được sớm gặp Ngài!” ông Trump viết trên Twitter. Tuy nhiên hiện không có kế hoạch để hai nhà lãnh đạo gặp thượng đỉnh lần thứ hai.

Ông Trump vẫn thường xuyên nói rằng thỏa thuận ông đạt được với ông Kim đã đem lại những kết quả tích cực do Bắc Triều Tiên đã duy trì đóng băng chương trình hạt nhân và thử nghiệm tên lửa và đã bắt đầu cho hồi hương hài cốt lính Mỹ.

“Tôi cho rằng mọi việc đang diễn ra rất tốt,” ông Trump phát biểu trước các ủng hộ viên ở Tampa, Florida, hôm 31/7. “Không thử nghiệm nữa. Hỏa tiễn không bay nữa. Nhưng chúng ta sẽ chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG