Đường dẫn truy cập

Iran cảnh báo phương Tây về đàm phán hạt nhân


Bà Catherine Ashton, đặc trách về đối ngoại của EU sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán
Bà Catherine Ashton, đặc trách về đối ngoại của EU sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán

Một đặc sứ Iran cấp cao tuyên bố, những cuộc hội đàm vào tuần tới với các cường quốc trên thế giới liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran có thể sẽ là “cơ hội sau cùng” để đi đến thỏa thuận với phương Tây.

Hãng tin chính thức IRNA của Iran trích lời đặc sứ Iran tại cơ quan Nguyên Tử Lực Quốc Tế, hôm thứ Tư, rằng Iran có thể sẽ không trở lại hội đàm, nếu như cuộc họp Istanbul thất bại.

Viên đặc sứ kể trên nói thêm một khi Iran tự chế tạo được năng lượng để dùng cho lò phản ứng y học trong những tháng tới thì sẽ không có thêm các cuộc hội đàm nào nữa.

Năm nước hội viên thường trực thuộc Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, cộng thêm nước Đức, hy vọng các cuộc hội đàm sẽ giải quyết những quan ngại của họ rằng Iran đang tìm cách chế tạo vũ khí hạt nhân.

Các cuộc thương thảo dự kiến sẽ diễn ra tại Istanbul từ ngày 21 đến 22 tháng Giêng.

Bà Catherine Ashton, người đứng đầu các vấn đề ngoại vụ EU sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần này để chuẩn bị cho các cuộc thương thảo.

Iran tuyên bố họ chỉ chịu bàn về vấn đề trao đổi tư liệu hạt nhân tại cuộc họp Istanbul, chứ không bàn về toàn bộ chương trình hạt nhân của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG