Đường dẫn truy cập

Iran có thể tiếp tục thương thuyết về hạt nhân


Tổng thống Iran, Mahmoud Ahmadinejad, nói chuyện trên đài truyền hình nhà nước của Iran về chương trình hạt nhân
Tổng thống Iran, Mahmoud Ahmadinejad, nói chuyện trên đài truyền hình nhà nước của Iran về chương trình hạt nhân

Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nói ông tin rằng các cuộc thảo luận với các cường quốc thế giới có khả năng diễn ra trong thời gian tới.

Ông Ahmadinejad đưa ra phát biểu đó hôm Chủ nhật, sau khi 2 ngày thương thuyết ở Thổ nhĩ kỳ không đưa đến thỏa thuận nào.

Nhân vật đặc trách chính sách đối ngoại của Liên hiệp Châu Âu, bà Catherine Ashton, nói bà cảm thấy thất vọng về kết quả của các cuộc thảo luận giữa Iran với nhóm P5+1, tức 5 hội viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc và nước Đức.

Bà Ashton nói các cuộc thương thuyết ở Thổ nhĩ kỳ lâm vào bế tắc về đòi hỏi của Iran, nhất mực đòi Liên hiệp quốc tháo bỏ các biện pháp trừng phạt, một điều kiện bị nhóm P5+1 bác bỏ.

Trưởng phái đoàn thương thuyết hạt nhân của Iran, ông Saeed Jalili, nói Teheran duy trì các quyền của mình được có công nghệ hạt nhân, kể cả công nghệ tinh luyện uranium.

Theo tường trình của giới truyền thông Iran do nhà nước điều hành, ông Jalili nói sau phiên họp rằng nước ông sẵn sàng tiếp tục đối thoại nếu các cuộc thảo luận đó được đặt trên căn bản lô-gích lẽ phải, và sự tôn trọng các quyền của nước ông.

Các nước phương Tây tố cáo Iran là theo đuổi công nghệ hạt nhân để chế tạo vũ khí hạt nhân, một cáo buộc mà Teheran bác bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG