Đường dẫn truy cập

Phái bộ ngoại giao Israel ở Ấn Độ bị khủng bố tấn công


Bộ trưởng Nội Vụ Ấn Độ Chidambaram nói vụ tấn công bằng bom nhắm vào xe của Sứ quán Israel là do một phần tử khủng bố được huấn luyện thuần thục
Bộ trưởng Nội Vụ Ấn Độ Chidambaram nói vụ tấn công bằng bom nhắm vào xe của Sứ quán Israel là do một phần tử khủng bố được huấn luyện thuần thục

Bộ trưởng Nội Vụ Ấn Độ nói vụ đánh bom hôm thứ Hai vào chiếc xe của sứ quán Israel nhắm vào vợ nhà ngoại giao Israel, là do một phần tử khủng bố được huấn luyện thuần thục.

Hôm thứ Ba, ông Palaniappan Chidambaram cho biết trái bom này phát nổ chỉ vài giây đồng hồ sau khi được một kẻ tấn công đi xe gắn máy gài vào chiếc xe của vợ nhà ngoại giao.

Các bác sĩ cho biết bệnh tình của nạn nhân là “nghiêm trọng nhưng ổn định” và bà đang hồi phục từ những vết thương do mảnh bom và bị thương ở cột sống.

Cuộc tấn công này xảy ra tại một trong những quận an ninh nhất của New Delhi – chỉ cách dinh Thủ Tướng vài dãy phố.

Cảnh sát New Delhi đang điều tra các bằng chứng giảo nghiệm và các đoạn phim truyền hình từ khu vực chung quanh vụ đánh bom. Giới thẩm quyền Israel đang hợp tác trong cuộc điều tra.

Israel công khai quy trách nhiệm cho Iran về cuộc tấn công vừa kể.Tehran bác bỏ mọi cáo buộc nói là Iran can dự vào các cuộc tấn công và tố cáo Israel tấn công các Sứ quán Iran trong nỗ lực thực hiện cuộc chiến tranh tâm lý nhắm vào Iran.

Bộ trưởng Nội Vụ Ấn Độ, ông Chidambaram thận trọng không quy trách nhiệm, và nói rằng cuộc điều tra mới đang trong giai đoạn sơ khởi.

Trong khi đó, cảnh sát Israel gia tăng mức báo động trên khắp Israel, nhấn mạnh tới an ninh tại những nơi công cộng, các Sứ quán nước ngoài, các văn phòng và phi trường quốc tế.

Thủ Tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, tố cáo Iran và đồng minh Hezbollah của họ hậu thuẫn cho những vụ đánh bom tại New Delhi cũng như tại thủ đô Tbilissi của Gruzia, và những cuộc tấn công bất thành mới đây tại các mục tiêu Israel ở Thái Lan, Azerbaijan, và những nơi khác.

Ông gọi Iran là nước lớn nhất bảo trợ khủng bố và bày tỏ quyết tâm đáp trả mạnh trước cuộc tấn công này.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về cuộc tấn công hôm Thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG