Đường dẫn truy cập

Ấn Độ bắt kẻ tình nghi tuyên bố nhận tội vụ đánh bom tòa án


Vụ nổ bom bên ngoài một tòa án ở New Delhi hôm 7/9/11
Vụ nổ bom bên ngoài một tòa án ở New Delhi hôm 7/9/11

Cảnh sát tại vùng Kashmir nằm dưới sự kiểm soát của Ấn Độ hôm nay cho biết đã câu lưu một người đàn ông bị nghi đã gửi một email tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom tại Tòa án Tối cao ở New Delhi, làm ít nhất 12 người thiệt mạng.

Trước đó trong ngày hôm nay, cảnh sát đã câu lưu 5 người để thẩm vấn, trong khi họ điều tra các tuyên bố nhận trách nhiệm trái ngược cho vụ đánh bom chết chóc hôm thứ Tư.

Cảnh sát đã bắt chủ quán cafe Internet tại khu vực Kashmir nằm dưới sự kiểm soát của Ấn Độ, người anh em và một nhân viên của ông này. Sau đó, hai sinh viên đại học cũng bị bắt giữ.

Giới hữu trách nhận được một email tuyên bố là từ nhóm Harkat-Ul-Jihad al-Islami, ngay sau khi xảy ra vụ nổ hôm thứ Tư, mà sau khi truy tìm manh mối, phát hiện là email được gửi từ quán cafe vừa kể.

Nhóm này cảnh báo rằng các tòa án khác tại nước này sẽ bị tấn công trừ phi Ấn Độ hủy bỏ án tử hình đối với một người đàn ông bị kết án có liên hệ tới vụ tấn công vào quốc hội Ấn Độ năm 2001.

Trong khi đó, hôm nay, nhóm khủng bố hoạt động trong nước là Mujahideen Ấn Độ đã tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom tòa án trong một email riêng rẽ khác gửi tới các báo đài. Nhóm này đe dọa sẽ tấn công một trung tâm mua sắm vào tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG