Đường dẫn truy cập

Phim James Bond sắp tới sẽ quay tại Ấn Độ


Daniel Craig trong phim Quantum of Solace
Daniel Craig trong phim Quantum of Solace

Số phim ảnh nước ngoài quay tại Ấn Độ đang gia tăng, kể cả một số cảnh của phim James Bond gần đây nhất. Ấn Độ đang có sức cuốn hút ngày càng nhiều hơn đối với các nhà làm phim nước ngoài.

Chính quyền Ấn Độ đã cho phép quay bộ phim kế tiếp của điệp viên người Anh James Bond tại các địa điểm như New Delhi, Mumbai và Goa. Đây là lần đầu tiên anh chàng này hoạt động tại Ấn Độ sau 25 năm loạt phim này có mặt trên thị trường và được quay tại nhiều nước trên thế giới.

Truyền thông Ấn Độ loan tin phim James Bond mới có cảnh trên xe lửa và trong những khu chợ đông đúc. Phim James Bond thứ 23 này vẫn do Daniel Craig thủ vai chính.

Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ cho biết, theo một điều khoản của hợp đồng thì Craig sẽ được giới thiệu như đại sứ chính thức của công ty đường sắt Ấn Độ và sẽ xuất hiện trong một quảng cáo trên TV.

Nhưng phim James Bond mới không phải là phim duy nhất chọn địa điểm Ấn Độ. Năm ngoái, chính quyền Ấn Độ đã cho phép 20 nhà làm phim nước ngoài quay phim tại Ấn. Một số dự án nổi tiếng gồm có phim “Trishna”, và phim “Life of Pi” của Ang Lee, phỏng theo một tiểu thuyết. Phim “Eat, Pray and Love,” cũng được quay một phần tại Ấn Độ, với diễn viên chính là Julia Roberts.

Ông Komal Nahata, một phân tích gia về lãnh vực giải trí, nói rằng tiếng tăm trên thế giới mà Ấn Độ đạt được trong những năm gần đây đã quyến rũ thêm nhiều nhà làm phim:

“Bởi vì Ấn Độ không còn là một đất nước tăm tối, nhiều người đã tới đây và nhiều người nghe nói về Ấn Độ. Trên bản đồ thế giới, bộ mặt của Ấn Độ đã sáng giá hơn. Cũng vì vậy, người ta dễ dàng nhận diện về đất nước này.”

Các phân tích gia còn nói nhiều nhà sản xuất phim ảnh có thể đã bắt đầu chú ý đến Ấn Độ nhiều hơn, sau thành công đột phá của phim “Slum Dog Millionaire” năm 2008, do nhà làm phim người Anh Danny Boyle sản xuất. Phim nói về chuyện một thiếu niên sống trong những xóm nghèo chen chúc tại Mumbai, người đã thắng một game show thịnh hành.

Phân tích gia Nahata cũng nói là số phim nước ngoài chọn địa điểm là Ấn Độ đã gia tăng. Phim “Trisna” là một chuyện tình bi thảm giữa một doanh nhân giàu có và con gái một người kéo xe tay. “Cuộc đời của Pi” là câu chuyện về 1 người Ấn Độ tại Pondicherry.

Việc chọn nhân viên kỹ thuật có tài cũng khá dễ dàng tại Ấn Độ, nơi có ngành phim ảnh nổi tiếng được biết với tên Bollywood.

Tuy nhiên, trong lúc nhiều dự án phim ảnh quốc tế đổ về Ấn Độ, thì Bollywood lại đi theo hướng ngược lại. Phần lớn những phim nổi tiếng của Ấn Độ đang được quay tại hải ngoại, như Singapore hoặc New Zealand và Ireland để phục vụ khán giả Ấn muốn thưởng thức chuyện phim có bối cảnh của xứ lạ, xa cách quê nhà.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG