Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ấn Độ bắt 3 người trong cuộc điều tra vụ đánh bom tòa án


Cảnh sát Ấn Ðộ canh gác tại hiện trường vụ nổ trước Tòa án Tối cao ở New Delhi, ngày 8/9/2011
Cảnh sát Ấn Ðộ canh gác tại hiện trường vụ nổ trước Tòa án Tối cao ở New Delhi, ngày 8/9/2011

Cảnh sát Ấn Độ đã câu lưu 3 người để thẩm vấn, trong khi họ điều tra các tuyên bố nhận trách nhiệm trái ngược cho vụ đánh bom chết người ngày hôm qua bên ngoài một tòa án ở New Delhi làm 12 người thiệt mạng.

Cảnh sát đang điều tra một email nhận trách nhiệm đã bắt chủ quán cafe Internet và hai nhân viên tại khu vực Kashmir nằm dưới sự kiểm soát của Ấn Độ.

Giới hữu trách nhận được một email tuyên bố là từ nhóm Harkat-Ul-Jihad al-Islami, ngay sau khi xảy ra vụ nổ hôm thứ Tư, mà sau khi truy tìm manh mối, phát hiện là email được gửi từ quán cafe vừa kể.

Nhóm này cảnh báo rằng các tòa án khác tại nước này sẽ bị tấn công trừ phi Ấn Độ hủy bỏ án tử hình đối với một người đàn ông bị kết án có liên hệ tới vụ tấn công vào quốc hội Ấn Độ năm 2001.

Trong khi đó, hôm nay, nhóm khủng bố hoạt động trong nước là Indian Mujahideen đã tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom tòa án trong một email riêng rẽ khác gửi tới các báo đài. Nhóm này đe dọa sẽ tấn công một trung tâm mua sắm vào tuần tới.

Giới hữu trách đang điều tra sự xác thực của cả hai tuyên bố này.

Cảnh sát cũng đã công bố các phác họa của 2 người đàn ông được cho là có mặt tại thời điểm xảy ra vụ nổ, trong khi Cục Điều tra Quốc gia Aán Độ treo giải thưởng hơn 10.000 cho thông tin dẫn tới bắt được những kẻ chịu trách nhiệm.

Quả bom phát nổ sáng hôm qua ngày 7/9 gần cửa chính dẫn vào Tòa án Tối cao, nơi người ta tập hợp để vào tòa nhà. Vụ nổ làm 12 người thiệt mạng và làm bị thương gần 80 người khác.

Video clip: Vụ nổ bom tại New Delhi

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG