Đường dẫn truy cập

Ông Strauss-Kahn được trả tự do


Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn và vợ bà Anne Sinclair đến tòa án ở New York hôm 1/7/11
Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn và vợ bà Anne Sinclair đến tòa án ở New York hôm 1/7/11

Một thẩm phán ở New York đã trả tự do do ông Dominique Strauss-Kahn, cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF mà không cần đóng tiền thế chân và không còn bị giới hạn di chuyển, trong vụ xử ông về tội tấn công tính dục.

Quyết định đưa ra hôm thứ Sáu sau khi các công tố viên nêu nghi vấn về mức khả tín của người phụ nữ tố giác ông. Tuy nhiên, các tội danh vẫn còn giữ nguyên, và các công tố viên nói họ sẽ tiếp tục điều tra.

Nhà chức trách không trả lại hộ chiếu cho ông, do đó, ông chưa thể quay về Pháp.

Chính khách Pháp kỳ cựu này bị bắt và bị truy tố hồi tháng 5 về cáo buộc tấn công một nữ nhân viên khách sạn 32 tuổi khi người này vào dọn dẹp căn phòng của ông tại một khách sạn sang trọng ở thành phố New York.

Tờ New York Times cho biết người tố cáo, một di dân từ Guniea, không ngớt nói dối với các công tố viên kể từ khi đưa ra cáo giác lúc ban đầu.

Báo này nói rằng giới hữu trách phát giác những điều thiếu nhất quán về lý lịch của phụ nữ này, với những vấn đề liên quan tới đơn xin tị nạn, cùng với những mối liên hệ có thể có với những hoạt động tội phạm như mua bán ma túy và rửa tiền.

Ông Strauss-Kahn nói ông trước tòa án ông không có tội. Trong phiên tòa hôm thứ Sáu, vị thẩm phán đã trả lại khoản tiền thế chân 6 triệu đô la và không còn buộc ông bị quản thúc tại gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG