Đường dẫn truy cập

Cựu giám đốc IMF tuyên bố không phạm tội trong vụ án tình dục


Cựu Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn và vợ, bà Anne Sinclair, rời khỏi Tòa án Manhattan ở New York, ngày 6/6/2011
Cựu Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn và vợ, bà Anne Sinclair, rời khỏi Tòa án Manhattan ở New York, ngày 6/6/2011

Các luật sư của cựu giám đốc của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn cho biết ông sẽ tuyên bố không phạm tội trước một tòa án ở Hoa Kỳ hôm nay về cáo trạng cho rằng ông âm đã mưu hãm hiếp một cô hầu phòng khách sạn hồi tháng trước.

Ông Strauss-Kahn xuất hiện trước một thẩm phán của một tòa án ở New York hôm nay.

Ông Strauss-Kahn có thể lãnh án đến 25 năm tù nếu bị xét là có tội là đã phạm một hành động tội phạm về tình dục, âm mưu cưỡng hiếp, xâm phạm tình dục, giam người bất hợp pháp, và cưỡng chế để đụng chạm vào thân thể nạn nhân.

Ông Strauss-Kahn từ chức Tổng giám đốc IMF vài ngày sau khi ông bị bắt hôm 14 tháng 3 tại khoang hạng nhất trên một máy bay của hãng hàng không Air France, chỉ vài phút trước khi chuyến bay cất cánh từ New York, trực chỉ Paris.

Ông Kahn bị tố cáo đã tấn công một phụ nữ di dân gốc Châu Phi 32 tuổi vài giờ đồng hồ trước đó, khi người phụ nữ này vào dọn dẹp căn phòng sang trọng của ông tại khách sạn Sofitel ở New York.

Người phụ nữ trong cuộc dường như lúc ấy tưởng rằng căn phòng không có người ở.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG