Đường dẫn truy cập

HRW kêu gọi các chiến binh Somalia bảo vệ trẻ em


Tổ chức Hồi giáo al-Shabab ngày càng tuyển mộ nhiều trẻ em làm lính
Tổ chức Hồi giáo al-Shabab ngày càng tuyển mộ nhiều trẻ em làm lính

Một tổ chức nhân quyền nói rằng các phần tử chủ chiến Somalia và chính phủ chuyển tiếp của nước này đã “không bảo vệ” trẻ em khỏi cuộc giao tranh giữa hai bên.

Tổ chức Human Rights Watch có trụ sở ở New York cho biết trong một phúc trình ngày hôm nay rằng tổ chức Hồi giáo al-Shabab ngày càng tuyển mộ nhiều trẻ em đi lính và các em bị nhắm mục tiêu trong các vụ cưỡng hiếp và ép buộc kết hôn.

Họ cũng nói rằng al-Shabab đã tấn công các trường học và giáo viên.

Tổ chức Human Rights Watch cáo buộc chính phủ chuyển tiếp của Somalia đã sử dụng binh sĩ là trẻ em và đang kêu gọi những ai ủng hộ chính phủ nên nói rõ rằng những sự lạm dụng như vậy sẽ không được dung thứ.

Tổ chức này cũng hối thúc các đại biểu tham dự một cuộc hội thảo quốc tế về Somalia trong tuần này, hãy đưa vấn đề bảo vệ trẻ em lên thứ hạng cao trong chương trình nghị sự.

Cuộc hội nghị dự kiến sẽ diễn ra vào ngày thứ Năm ở London và sẽ có sự tham dự của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon.

Somalia chưa có một chính phủ ổn định kể từ năm 1991 khi phe nổi dậy chiếm quyền kiểm soát đất nước và nước này đã bị cuốn vào vòng bạo loạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG