Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Somalia, Liên hiệp Phi châu tấn công căn cứ của al-Shabab ở Mogadishu


Quân xa chở binh sĩ Kenya và binh sĩ chính phủ Somalia
Quân xa chở binh sĩ Kenya và binh sĩ chính phủ Somalia

Các lực lượng Somalia với sự yểm trợ của binh sĩ Liên hiệp Phi châu đã bắt đầu cuộc hành quân chống phiến quân al-Shabab ở mạn bắc Mogadishu, trong lúc liên minh do Liên hiệp quốc hậu thuẫn này tiếp tục cuộc tiến công nhắm vào nhóm nổi dậy có liên hệ với al-Qaida.

Phái bộ Liên hiệp Phi châu ở Somalia cho hay cuộc hành quân phát động sáng thứ Sáu với mục đích tảo thanh các chiến binh al-Shabab ở vành đai phía bắc thủ đô, nơi mà các phiến quân đã dùng làm căn cứ để tiến hành nhiều vụ tấn công trong thời gian gần đây.

Cuộc hành quân này diễn ra hai tuần sau khi binh sĩ của Liên hiệp Phi châu giành được một chiến thắng lớn. Đó là đẩy lui phiến quân ra khỏi Badoa, thành phố lớn thứ 3 của Somalia và từng được xem là một cứ địa quan trọng của al-Shabab.

Nhóm phiến quân này vẫn nắm quyền kiểm soát miền nam và miền trung Somalia, nhưng đã gặp nhiều thất bại trước các cuộc tiến quân của các binh sĩ Ethiopia, Kenya và Liên hiệp Phi châu.

Nhóm này bị đánh đuổi ra khỏi Mogadishu hồi năm ngoái nhưng vẫn tiếp tục thực hiện những vụ tấn công lẻ tẻ kiểu du kích ở thành phố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG