Đường dẫn truy cập

Châu Âu vội vã tiếp cứu Hy Lạp


Người biểu tình Hy Lạp đụng độ cảnh sát chống bạo động ở Athens, 15/06/2011
Người biểu tình Hy Lạp đụng độ cảnh sát chống bạo động ở Athens, 15/06/2011

Các chính trị gia trong lẫn ngoài Hy Lạp đang vội vã tiếp cứu quốc gia nhiều công nợ này, hy vọng vấn đề của Hy Lạp sẽ không lôi kéo cả châu Âu vào một cuộc khủng hoảng to lớn hơn.

Pháp và Đức hôm thứ Sáu gác ra một bên những dị biệt to lớn, hứa hoàn tất một khoản tiền cứu nguy mới càng sớm càng tốt.

Sự thỏa thuận của hai quốc gia này đạt được vào lúc Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou chỉ định một bộ trưởng tài chánh mới-nằm trong chương trình cải tổ nội các của ông để đảm bảo có được sự chấp thuận về những khoản cắt giảm ngân sách gây nhiều tranh cãi.

Chính phủ Hy Lạp đề nghị nhiều biện pháp thắt lưng buộc bụng đã làm dấy nên nhiều tuần lễ biểu tình và khiến cho hai đảng viên của ông Papandreou tại Quốc hội phải từ chức. Tân bộ trưởng Tài chánh Evangelos Venizelos so sánh việc nhận chức vụ này như ra trận, ông nói với dân chúng Hy Lạp “đất nước phải được cứu và sẽ được cứu.”

Việc thông qua những biện pháp thắt lưng buộc bụng là điều kiện để được Liên hiệp châu Âu và Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế cấp cho Hy Lạp 160 tỉ đô la tiền cứu nguy vào năm ngoái.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG