Đường dẫn truy cập

Các nhà lập pháp Hy Lạp từ bỏ đảng đương quyền


Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou loan báo sẽ thành lập chính phủ mới trên truyền hình hôm thứ Tư sau một ngày xảy ra những vụ biểu tình bạo động
Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou loan báo sẽ thành lập chính phủ mới trên truyền hình hôm thứ Tư sau một ngày xảy ra những vụ biểu tình bạo động

Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou cho biết ông định thành lập chính phủ mới trong ngày hôm nay để giúp thúc đẩy các biện pháp kiệm ước được gắn liền với một kế hoạch cứu nguy của quốc tế.

Ông Papandreou nói rằng sau đó ông sẽ yêu cầu quốc hội tiến hành một cuộc biểu quyết tín nhiệm, sau khi cuộc đàm phán thành lập liên minh với phe đối lập bị đổ vỡ.

Ông Papandreou loan báo như thế trên truyền hình hôm thứ Tư sau một ngày xảy ra những vụ biểu tình bạo động.

Những người biểu tình phản đối các kế hoạch cắt giảm thêm chi tiêu và tăng thuế, là những kế hoạch cần thực hiện để được cứu nguy.

Hôm nay, hai nhà lập pháp của đảng đương quyền từ chức sau khi chỉ trích các kế hoạch thắt lưng buộc bụng của chính phủ.

Ông Papandreou nhận được hậu thuẫn của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, người đang vận động các chính phủ Âu Châu ra sức giúp Hy Lạp đối phó với vụ khủng hoảng tài chánh.

Hôm nay ông Sarkozy nói rằng các thành viên Liên hiệp Âu châu có bổn phận phải làm tất cả mọi việc cần thiết để bảo đảm sự ổn định của đồng euro.

Ông Papandreou nói rằng Hy Lạp cần có đồng thuận về các kế hoạch kinh tế của ông để nhận được khoản tiền vô cùng cần thiết trong khoản giải ngân sắp tới từ khoản cho vay 160 tỉ đô la của Liên hiệp Âu Châu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Tuy nhiên nhiều chính khách đối lập và một số đảng viên đảng Xã hội của ông phản đối kế hoạch cắt giảm chi tiêu hàng tỉ đô la cùng với việc tăng thuế và bán nhiều tài sản của nhà nước.

Những người dân thường ở Hy Lạp cũng bất mãn trước điều mà họ cho là bị đòi hỏi phải hy sinh thêm nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG