Đường dẫn truy cập

Giao tranh vẫn tiếp diễn ở Yemen bất chấp hưu chiến


Một chiến binh Houthi đi phía trước đống đổ nát bị phá hủy bởi các cuộc không kích do Ả rập Xê út dẫn đầu tại Amran, thành phố tây bắc Yemen, hôm 27/7/2015.
Một chiến binh Houthi đi phía trước đống đổ nát bị phá hủy bởi các cuộc không kích do Ả rập Xê út dẫn đầu tại Amran, thành phố tây bắc Yemen, hôm 27/7/2015.

Những vụ không kích ở Yemen của liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu hôm nay tạm ngưng vào lúc bắt đầu cuộc hưu chiến 5 ngày vì lý do nhân đạo, tuy những vụ giao tranh ác liệt trên bộ tiếp diễn tại một số khu vực sau khi phiến quân Houthi bác bỏ cuộc ngừng bắn.

Những vụ tấn công của phiến quân được báo cáo ngày hôm nay tại những khu vực ở miền nam.

Liên minh không kích phiến quân Houthi, đồng minh của Iran, trong 4 tháng nay đã tuyên bố cuộc hưu chiến tạm thời để hàng cứu trợ có thể được đưa tới Yemen.

Hôm qua, người đứng đầu phe Houthi – ông Abdel-Malek al-Houthi, nói rằng ngưng bắn chỉ có lợi cho nhóm Nhà nước Hồi giáo và các phần tử hiếu chiến al-Qaida. Tài khoản Twitter của phiến quân Houthi trích lời ông al-Houthi nói rằng “Trận đánh đang tiếp diễn và chiến tranh chưa chấm dứt.”

Các phiến quân Houthi đã chận 16 chiếc xe tải chở hàng cứu trợ của Chương trình Thực phẩm Thế giới cho người tản cư ở thành phố Taiz.

Giao tranh ở Yemen đã gây tử vong cho hơn 3.500 người kể từ tháng 3 tại quốc gia nghèo nhất trong khối Ả Rập và buộc Tổng thống Abd Rabbo Mansour Hadi phải chạy sang Ả rập Xê út. Liên Hiệp Quốc cho biết phân nửa những người thiệt mạng là dân thường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG