Đường dẫn truy cập

Các bên tranh chấp ở Yemen tạm dình chiến vì lý do nhân đạo


Người dân đứng gần một tòa nhà bị không kích ở Sana'a, Yemen, hôm 6/7/2015.
Người dân đứng gần một tòa nhà bị không kích ở Sana'a, Yemen, hôm 6/7/2015.

Liên Hiệp Quốc cho hay một cuộc tạm ngưng bắn vì lý do nhân đạo tại Yemen sắp sửa khởi sự vào nửa đêm thứ Sáu, giờ địa phương.

Liên Hiệp Quốc nói việc tạm ngưng các cuộc không kích do Ả Rập Xê-út lãnh đạo và các cuộc giao tranh với lực lượng dân quân Houthi sẽ cho phép vật phẩm cứu trợ được đưa tới để giúp hàng triệu người Yemen trên khắp nước.

Người phát ngôn của Liên Hiệp Quốc Stephane Dujarric nói điều thiết yếu và cũng vô cùng khẩn cấp là vật phẩm cứu trợ phải tới tay những thành phần dễ bị thương tổn ở Yemen mà không gặp cản trở, thông qua một cuộc ngưng chiến vô điều kiện vì lý do nhân đạo. Việc các cơ quan nhân đạo được tiếp cận đầy đủ mà không gặp trở ngại mọi khu vực của đất nước này, kể cả qua đường biển và đường không, phải được bảo đảm nhắm mục đích tiếp cận được những người cần được giúp đỡ với những vật phẩm cần thiết như thuốc men, chủng ngừa, lương thực và nước uống.

Người phát ngôn này nói rằng “cuộc ngưng chiến vô điều kiện vì lý do nhân đạo” sẽ kéo dài khoảng 1 tuần, cho tới khi kết thúc tháng Chay Ramadan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG