Đường dẫn truy cập

IMF: Nợ châu Âu có thể làm lệch hướng kinh tế toàn cầu


Thủ tướng Merkel nói bất cứ biện pháp cứu nguy nào cũng sẽ là một tiến trình có kiểm soát
Thủ tướng Merkel nói bất cứ biện pháp cứu nguy nào cũng sẽ là một tiến trình có kiểm soát

Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF nói cuộc khủng hoảng nợ kéo dài của Hy Lạp tạo nên một nguy cơ đáng kể đối với nền kinh tế toàn cầu.

Một tuyên bố của IMF hôm thứ Ba cho biết các thị trường trên toàn thế giới vẫn không bị thuyết phục là những nhà lãnh đạo châu Âu sẽ có khả năng cứu nguy cho Hy Lạp về món nợ chồng chất của nước này.

IMF cũng cảnh báo là cuộc khủng hoảng có thể lan rộng trước tiên là sang các nước châu Âu khác và sau đó trên toàn thế giới.

Các nhà lãnh đạo châu Âu đang chuẩn bị họp tại Brussels vào ngày thứ Năm để thảo luận về khoản tiền cứu nguy thứ nhì trị giá nhiều tỉ đô la cung cấp cho Athens.

IMF phối hợp với EU trong năm ngoái đã cung cấp cho Hy Lạp 160 tỉ đô la tiền cứu nguy nhưng cho tới nay đã không mang lại một cải thiện đáng kể nào cho nền kinh tế Hy Lạp.

Thủ tướng Đức Angela Merkel giảm nhẹ những kỳ vọng đối với hội nghị thượng đỉnh. Bà nói sẽ không có sự kiện ngoạn mục nào có thể giải quyết mọi việc. Bà nói với các phóng viên tại Hanover, Đức là bất cứ sự cứu nguy nào sẽ là một tiến trình có kiểm soát.

Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về Hy Lạp và một số quốc gia nợ chồng chất của châu Âu trong đó có Tây Ban Nha và Ý.

Tuyên bố của IMF khuyến nghị các nhà lãnh đạo châu Âu gia tăng quỹ cứu nguy và uyển chuyển hơn để giúp các quốc gia gặp khó khăn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG