Đường dẫn truy cập

Hy Lạp cam kết loại bỏ tình trạng nợ nần sau gói cứu nguy tài chính thứ nhì


Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp, Evangelos Venizelos nước ông sẽ không ngừng nỗ lực xóa nợ
Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp, Evangelos Venizelos nước ông sẽ không ngừng nỗ lực xóa nợ

Hy Lạp cho biết cảm thấy nhẹ nhõm sau khi nhận được một gói cứu nguy tài chính khẩn cấp thứ nhì do Châu Âu hậu thuẫn nhằm ngăn chặn tình trạng nước này không thể chi trả khoản nợ công khổng lồ, đồng thời bình ổn đồng Euro.

Liên hiệp Châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế hôm qua đạt thỏa thuận tại Brussels về việc cung cấp cho Hy Lạp thêm một khoản cứu nguy trị giá chừng 155 tỷ đô la. Hy Lạp cũng sẽ nhận được các khoản cho vay tự nguyện từ khu vực tư nhân, giúp san bằng các lỗ hổng tài chính.

Chủ tịch Liên hiệp Châu Âu, Herman van Rompuy, và Chủ tịch Ủy hội Châu Âu, Jose Manuel Barroso, cho biết các thành viên trong nhóm nhất trí ủng hộ gói cứu nguy mà họ mô tả như là một kế hoạch Marshall dành cho Hy Lạp để đảm bảo tính bền vững của các khoản nợ của nước này và ngăn không cho cuộc khủng hoảng lan rộng.

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp, Evangelos Venizelos, nhấn mạnh gói cứu nguy làm nhẹ gánh cho nền kinh tế sẽ dần dần được chuyển đổi sang một nền kinh tế thật sự. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm là nước ông sẽ không ngừng nỗ lực xóa nợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG