Đường dẫn truy cập

Hy Lạp khó tránh vỡ nợ


Thủ tướng Hy Lạp Lucas Papademos chào đón các thành viên công đoàn trong 1 cuộc họp ở Athens, 4/1/2012
Thủ tướng Hy Lạp Lucas Papademos chào đón các thành viên công đoàn trong 1 cuộc họp ở Athens, 4/1/2012

Ông Lucas Papademos, Thủ tướng Hy Lạp, nói nước ông đang đối mặt một tình trạng nợ nần ghê gớm, nếu các công đoàn và giới chủ nhân không chịu cắt lương để nâng tính cạnh tranh kinh tế của Hy Lạp.

Nhà lãnh đạo lâm thời Hy Lạp đã gặp những người đứng đầu công đoàn và đại diện doanh nghiệp hôm thứ Tư, cảnh báo rằng các chủ nợ quốc tế sẽ không tán đồng khoản cứu nguy 169 tỉ cho Hy lạp, trừ phi áp dụng những cải tổ đáng kể về tiền lương và tiền thưởng.

Nhưng một người lãnh đạo công đoàn bác bỏ bất kỳ sự giảm lương nào đối với công nhân Hy Lạp.

Ông Yannis Panagopoulos, Chủ tịch Tổng Công Đoàn Hy Lạp, nói các thành viên của ông “không chịu nhường một bước nào” trước những yêu cầu giảm lương.

Liên hiệp châu Âu EU, Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế IMF và Ngân hàng Trung ương châu Âu đã yêu cầu chính phủ Hy Lạp thay đổi các thỏa thuận về lương trong nước, như một biện pháp nhằm kích động tính cạnh tranh với các nước khác trong khối 17 nước sử dụng đồng euro. Cho đến nay, Hy Lạp vẫn bác bỏ yêu cầu trên, lo ngại chuyện đó sẽ gây tệ hại thêm cho tình hình kinh tế trong nước và khiến có thêm nhiều công nhân bị sa thải.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG