Đường dẫn truy cập

Ủy ban Bảo Vệ Ký giả chỉ trích việc phục hồi Bộ Nội vụ Ai Cập


Trung Tướng Mohsen el-Fangari
Trung Tướng Mohsen el-Fangari

Một tổ chức giám sát truyền thông chỉ trích quyết định của chính phủ phục hồi Bộ Nội vụ Ai Cập, nói rằng đây là “một bước thụt lùi đối với quyền tự do báo chí” trong nước.

Ủy ban Bảo vệ các Ký giả đã ra một thông báo nói rằng Bộ Nội vụ không phải là một cơ quan thích hợp để cải cách ngành truyền thông Ai Cập, vì quá trình của Bộ này trong tư cách là một cánh tay đắc lực của chính quyền dưới sự lãnh đạo của nhà độc tài Hosni Mubarak, Tổng Thống Ai Cập đã bị lật đổ.

Bộ Nội vụ Ai Cập được coi là một công cụ tuyên truyền của ông Mubarak, và đã bị giải tán không lâu sau khi ông Mubarak từ nhiệm hồi tháng Hai năm nay.

Hội đồng quân nhân đang cai trị Ai Cập đã tái lập Bộ Nội vụ hồi tuần trước, và bổ nhiệm một tân Bộ trưởng.

Trong khi đó các nhà cai trị quân sự lên tiếng khuyến cáo những người biểu tình đối lập chớ “thay đổi phương thức hoạt động là dùng các phương tiện ôn hòa”, giữa lúc họ tổ chức các cuộc ngồi lỳ ở Cairo và các thành phố khác để đòi chính quyền đẩy nhanh các cải cách chính trị.

Trung Tướng Mohsen el-Fangari đọc một tuyên cáo trên đài truyền hình nhà nước Ai Cập hôm qua, kêu gọio người dân Ai Cập hãy “đối đầu” với bất cứ ai gây gián đoạn hoặc phương hại đến quyền lợi của công chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG