Đường dẫn truy cập

Diễn viên Maxililian Schell qua đời


Diễn viên gốc Áo Maximilian Schell
Diễn viên gốc Áo Maximilian Schell
Ông Maximilian Schell, một diễn viên gốc Áo, người được trao Giải thưởng Hàn lâm cho vai nam diễn viên chính trong phim Judgment at Nuremberg, vừa qua đời.

Ông Schell, hưởng thọ 83 tuổi, qua đời tại Innsbruck.

Các diễn viên trong phim Judgment at Nuremberg còn có Spencer Tracy, Judy Garland, Marlene Dietrich và Montgomery Clift, nhưng riêng tài tử Schell được đề cử giải Oscar cho vai diễn một luật sư biện hộ Ðức.

Bộ phim được sản xuất năm 1961 nói về các vụ xử tội ác chiến tranh Ðức quốc xã sau Chiến tranh Thế giới thứ Hai, nhưng trước đó vào năm 1959 chuyện phim đã được ra mắt trong hình thức phim truyện truyền hình nhiều tập, cũng do tài tử Schell thủ vai chính.

Ðức quốc xã cũng ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của tài tử Schell. Ông sinh ra ở Vienna, những đã cùng cha mẹ tản cư sang Thụy Sĩ sau khi nước Áo bị Ðức quốc xã thôn tính vào năm 1938.

Các vai diễn của Schell phần lớn là trong các phim có liên quan đến Ðức quốc xã, trong đó có hai vai diễn khác của ông được đề cử giải Oscar.

Ông được đề cử giải nam diễn viên xuất sắc nhất trong vai diễn một tội phạm chiến tranh Ðức quốc xã bị xét xử tại Israel trong bộ phim The Odessa File xuất bản năm 1975. Ông cũng nhận được đề cử cho vai diễn phụ trong phim Julia xuất bản năm 1977, do Jane Fonda và Vanessa Redgrave thủ vai chính.

Ông thủ vai một đại úy mật vụ SS trong phim The Odessa File, và thủ vai các sĩ quan Ðức quốc xã trong phim A Bridge Too Far và Cross of Iron.

Lần đầu tiên ông thủ vai sĩ quan Ðức quốc xã trong phim của Mỹ là vào năm 1958 trong phim The Young Lions do Marlon Brondo thủ vai chính.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG