Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc sẽ giải quyết kiến nghị đòi trục xuất Justin Bieber


Justin Bieber bị cảnh sát thành phố Miami bắt giữ vì lái xe khi đã uống rượu và chống trả cảnh sát.
Justin Bieber bị cảnh sát thành phố Miami bắt giữ vì lái xe khi đã uống rượu và chống trả cảnh sát.
Tòa Bạch Ốc cho biết sẽ phản hồi một kiến nghị kêu gọi trục xuất ngôi sao nhạc pop Justin Bieber quê quán ở Canada và đang gặp rắc rối với luật pháp.

Với hơn 234.000 chữ ký và còn đang lên thêm nữa, yêu cầu trục xuất đã vượt hơn con số cần có 100.000 người ký tên bản kiến nghị trên website của Tòa Bạch Ốc trước khi chính quyền Tổng thống Obama buộc phải phản hồi.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney hôm thứ Sáu nói phản hồi của chính quyền sẽ có “tương đối sớm.”

Tên của Justin Bieber, 19 tuổi, gần đây đã nổi bật trên truyền thông báo chí vì một loạt những vụ dính dáng đến cảnh sát như vụ ném trứng tấn công ngôi nhà láng giềng ở Los Angeles và cáo buộc uống rượu và sử dụng ma túy.

Kiến nghị “Chúng tôi Người Dân” kêu gọi trục xuất Justin Bieber về Canada, được lập vào ngày 23 tháng 1 năm nay, cùng ngày Bieber bị bắt tại Miami vì tội lái xe khi đã uống rượu, chống cảnh sát bắt giữ và lái xe khi bằng lái hết hạn.

Kiến nghị mô tả ca sĩ này là “nguy hiểm, liều lĩnh, phá hoại và lạm dụng ma túy.” Kiến nghị nói thêm Bieber không những chỉ “đe dọa sự an toàn” của người dân Mỹ mà còn là “ảnh hưởng tệ hại” đối với giới trẻ nước nước này.

Kiến nghị cũng kêu gọi rút lại thẻ Xanh hay tư cách thường trú nhân của Bieber, dù ca sĩ từng được đề cử Giải Grammy này hiện đang ở Mỹ bằng diện visa làm việc tạm thời.

Bieber nổi tiếng nhờ các nhạc phẩm được ưa chuộng trong đó có “Baby,” “Boyfriend” và “As Long As You Love Me.”

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG