Đường dẫn truy cập

Di dân bất hợp pháp cũng có những quyền căn bản


Tổng Thư Ký Ban Ki-moon khuyến nghị các nhà lãnh đạo thế giới lắng nghe tiếng nói của người dân cùng những ước vọng và quan tâm của họ
Tổng Thư Ký Ban Ki-moon khuyến nghị các nhà lãnh đạo thế giới lắng nghe tiếng nói của người dân cùng những ước vọng và quan tâm của họ

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói di dân, dù là người bất hợp pháp cũng cần được những nhân quyền căn bản tại bất cứ quốc gia nào họ đến.

Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc đưa ra nhận định hôm thứ Ba trong chuyến viếng thăm ngắn ngủi Peru. Tại đây ông gặp Tổng thống Alan Garca trong một chuyến viếng thăm chính thức.

Ông Ban nói ngay cả những di dân không ai muốn nhận nhưng những quyền căn bản của họ cần phải được đảm bảo và tôn trọng.

Ông Ban không đề cập đến quốc gia rõ rệt nào nhưng nhận xét của ông được đưa ra sau khi có hàng ngàn người di dân Tunisia đến đảo Lampedusa, một hòn đảo nhỏ của Ý.

Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc và những đối tác đang giúp nhà cầm quyền miền nam nước Ý quản lý làn sóng người này. Những cuộc biểu tình trên đường phố Tunisia đưa đến việc lật đổ cựu Tổng thống Zine El Abidine Ben Ali vào ngày 14 tháng 1 vừa qua.

Thêm vào đó, ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc khuyến nghị các nhà lãnh đạo thế giới chú ý lắng nghe tiếng nói của người dân cùng những ước vọng và quan tâm của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG