Đường dẫn truy cập

TT Medvedev kêu gọi đoàn kết chống nguồn gốc của chủ nghĩa khủng bố


Tổng thống Medvedev kêu gọi sự đoàn kết trong nỗ lực tấn công vào nguồn gốc kinh tế của khủng bố như nghèo nàn, bất công và giáo dục kém
Tổng thống Medvedev kêu gọi sự đoàn kết trong nỗ lực tấn công vào nguồn gốc kinh tế của khủng bố như nghèo nàn, bất công và giáo dục kém

Tổng thống Nga Dmitri Medvedev đọc diễn văn tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ, hai ngày sau khi cuộc đánh bom chết người tại phi cảng bận rộn nhất của Moscow.

Trong một bài diễn văn quan trọng hôm thứ Tư, Tổng thống Medvedev nói trước diễn đàn những kẻ khủng bố chọn tấn công phi cảng Domodedovo tại Moscow hai ngày trước hội nghị Davos vì hy vọng ông sẽ không tham dự diễn đàn. Tuy nhiên ông nói những người này đã tính sai.

Tổng thống Medvedev kêu gọi những người tham dự diễn đàn bày tỏ sự đoàn kết trong nỗ lực tấn công vào nguồn gốc kinh tế của khủng bố như là nghèo nàn, bất công và giáo dục kém.

Ông cảnh báo mạng lưới xã hội nối kết thế giới có thể là công cụ của những phần tử khủng bố và cực đoan. Ông kêu gọi những cường quốc kinh tế trên thế giới cùng làm việc để theo dõi và chống lại những hành vi như thế.

Năm ngày diễn đàn Davos có sự tham dự của 35 nguyên thủ quốc gia và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đại diện cho khoảng 1.400 công ty trên toàn thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG