Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nga truy lùng 2 nghi can chủ mưu vụ đánh bom phi trường


Vụ đánh bom đã làm thiệt mạng 36 người và gần 200 người khác bị thương
Vụ đánh bom đã làm thiệt mạng 36 người và gần 200 người khác bị thương

Tin tức báo chí Nga cho hay, cảnh sát đang thực hiện cuộc truy lùng hai cư dân vùng Bắc Caucase bị nghi là hoạch định vụ đánh bom gây chết chóc tại phi trường Domodedovo ở Moscow hai tuần lễ trước đây.

Hãng tin Interfax trích thuật một nguồn tin không nêu danh tánh nói rằng hai người bị cáo buộc là hoạch định vụ đánh bom và nghi can đánh bom tự sát đã biến mất khỏi làng họ gần thành phố Nasran của Ingushetia nhiều ngày trước 24 tháng Giêng là ngày xảy ra vụ đánh bom ở Moscow. Vụ đánh bom này đã làm thiệt mạng 36 người và gần 200 người khác bị thương.

Tin vừa kể đã được đưa ra vài giờ sau khi một đoạn băng video không ghi ngày tháng được phát đi trên trang Web của các phiến quân Chechnya cho thấy thủ lãnh phiến quân Doku Umarov cảnh cáo rằng Moscow sẽ phải đối diện với “một năm đầy máu và nước mắt” nếu không từ bỏ việc kiểm soát khu vực mà đa số dân theo Hồi Giáo tại vùng Bắc Caucase.

Ông Umanov cũng nói rằng, một “anh em” khác đã được phái tới Moscow để thi hành công tác “đặc biệt.” Ông nói rằng “nhiều vụ nổ khác sẽ tiếp theo.” Chính phủ Moscow chưa đưa ra nhận định nào về đoạn băng video vừa kể, trong đó có hình ông Umarov đứng với hai người đàn ông khác.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ đánh bom phi trường này và cuốn băng video không đề cập trực tiếp tới sự kiện đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG