Đường dẫn truy cập

Diễn đàn Davos khai mạc với ý kiến vui buồn về kinh tế thế giới


Ông Klaus Schwab, nhà sáng lập diễn đàn Davos nói chuyện tại hội nghị
Ông Klaus Schwab, nhà sáng lập diễn đàn Davos nói chuyện tại hội nghị

Các kinh tế gia và những nhà lãnh đạo doanh nghiệp khai mạc Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ hôm thứ Tư với những nhận xét vui buồn lẫn lộn về tình hình kinh tế thế giới.

Những cuộc thảo luận trong ngày đầu tiên của hội nghị thường niên này đặt trọng tâm vào sự phục hồi không cân bằng từ sự suy thoái toàn cầu, trong đó có ý kiến của những kinh tế gia như ông Nouriel Roubini thuộc trường đại học New York.

Ông Roubini vạch ra sự cân bằng mong manh của nền kinh tế thế giới.

Ông Roubini được biết đến vì đã tiên đoán về cuộc khủng hoảng tài chánh năm 2008, nói là dù niềm tin vẫn còn cao, doanh nghiệp đang làm ra tiền và có nhiều tín dụng cho vay, tăng trưởng kinh tế vẫn còn chậm và tỉ lệ thất nghiệp vẫn còn cao tại Mỹ và châu Âu.

Ông cũng nói những biện pháp khắc khổ của các nước châu Âu có thể làm cho tăng trưởng kinh tế chững lại, và ông lo ngại cuộc chiến tiền tệ có thể xảy ra, và những nền kinh tế mới nổi lên có thể áp dụng chủ nghĩa bảo hộ.

Bài diễn văn của ông phản ánh nhiều về những lạc quan dè dặt được các người điều hành các doanh nghiệp hiện diện tại diễn đàn hôm thứ Tư đưa ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG