Đường dẫn truy cập

Đánh bom tự sát ở miền đông Pakistan, 5 người thiệt mạng


Cảnh sát và cư dân tụ tập tại hiện trường vụ đánh bom tự sát bên ngoài trụ sở cảnh sát ở Lahore, Pakistan, ngày 17/2/2015.
Cảnh sát và cư dân tụ tập tại hiện trường vụ đánh bom tự sát bên ngoài trụ sở cảnh sát ở Lahore, Pakistan, ngày 17/2/2015.

Giới hữu trách Pakistan thông báo một vụ đánh bom tự sát hôm thứ Ba đã xảy ra bên ngoài trụ sở cảnh sát ở thành phố Lahore, miền đông nước này, làm ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Những người mục kích cho biết sức công phá của vụ đánh bom mạnh tới nỗi họ đã bị ngã xuống đất. Những người bị thương đã được chuyển tới các bệnh viện gần đó. Công tác cứu hộ đang diễn ra và cảnh sát đã phong tỏa khu vực.

Hình ảnh chiếu trên truyền hình cho thấy các cửa sổ kính của các tòa nhà gần nơi xảy ra vụ đánh bom đã bị vỡ vụn, và một số chiếc xe đã bốc cháy.

Một sĩ quan cảnh sát cho truyền thông biết rằng kẻ đánh bom tự sát đã tìm cách đột nhập vào trụ sở cảnh sát nhưng bất thành vì nhiều lớp an ninh bảo vệ tòa nhà.

Jamaat ul Ahrar, một nhóm tách khỏi tổ chức Taliban ở Pakistan, đã nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom ở Lahore, và nói rằng đây là vụ trả đũa cho các vụ treo cổ một số thành viên của tổ chức này gần đây.

Phát ngôn viên của tổ chức này nói rằng các vụ tấn công như thế sẽ tiếp tục cho tới khi nào luật Hồi giáo hà khắc được thi hành ở Pakistan.

Vụ đánh bom xảy ra vài giờ sau khi các lực lượng an ninh Pakistan thông báo đã triệt hạ một viên chỉ huy của phe Taliban ở Pakistan trong một chiến dịch ở Thung lũng Swat nằm ở tây bắc nước này, sau khi nhận được các thông tin tình báo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG