Đường dẫn truy cập

Libya: Công nhân nước ngoài mất tích sau vụ tấn công của IS


Ngày thứ Bảy, các giới chức nói có khoảng 10 công nhân nước ngoài mất tích sau khi các phần tử hiếu chiến Nhà nước Hồi Giáo (IS) tấn công một giếng dầu Libya.

Các giới chức an ninh Libya cho biết lực lượng an ninh đã chiếm lại giếng dầu Al-Ghani bị các phần tử hiếu chiến tấn công hôm thứ Sáu. Một vài nhân viên bảo vệ bị giết trong cuộc tấn công.

Các giới chức công nghiệp dầu nói có ít nhất 9 công nhân nước ngoài mất tích sau cuộc tấn công, hai trong số này là người châu Âu.

Bộ trưởng Ngoại giao Czech Lubomir Zaoralek nói một công dân Czech nằm trong số những người mất tích. Bộ Ngoại giao Australia xác nhận một công nhân Australia cũng mất tích. Tên những người mất tích chưa được tiết lộ. Chưa có ai đòi tiền chuộc những công nhân mất tích.

Libya mất ổn định vì tranh chấp chính trị. Các nước Tây phương ủng hộ những cuộc thảo luận do Liên hiệp quốc trung gian để chấm dứt cuộc khủng hoảng vì ngại rằng những tổ chức Hồi Giáo cực đoan có thể lợi dụng những xáo trộn để có chỗ đứng tại Libya. Liên hiệp quốc đang làm việc để có được một thỏa thuận ngưng bắn lâu dài giữa các phe phái tranh chiến và đưa Libya trở lại con đường dân chủ.

Ngày thứ Bảy, Liên hiệp quốc loan báo là đã có tiến bộ trong vòng đàm phán mới nhất tại Morocco và các bên sẽ trở lại Rabat để thảo luận thêm vào ngày thứ Tư tuần tới.

Kể từ năm 2014, Nhà nước Hồi Giáo đã giết hàng trăm thường dân tại Iraq và Syria và nhận trách nhiệm về cái chết của một số người nước ngoài và công bố những video về những vụ giết hại này trên truyền thông xã hội.

Tháng qua, Nhà nước Hồi Giáo công bố đoạn phim về việc thiêu sống một phi công Jordan bị bắn rơi tại Syria cũng như hình ảnh cho thấy hai con tin Nhật Bản bị chặt đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG