Đường dẫn truy cập

30 người chết trong ít nhất 3 vụ đánh bom ở Libya


Các vụ tấn công xảy ra hôm nay ở thị trấn Qubba, gần các cứ địa Hồi giáo nhưng vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ Libya.
Các vụ tấn công xảy ra hôm nay ở thị trấn Qubba, gần các cứ địa Hồi giáo nhưng vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ Libya.

Các giới chức Libya cho hay có ít nhất 30 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong ít nhất ba cuộc tấn công dùng xe gài bom tại khu vực nằm về hướng đông-bắc Libya.

Các vụ tấn công xảy ra hôm nay ở thị trấn Qubba, gần các cứ địa Hồi giáo nhưng vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ Libya được quốc tế công nhận.

Có tin tức trái ngược nhau về địa điểm cũng như về con số chính xác, có bao nhiêu cuộc tấn công xảy ra.

Các giới chức cho hay một trong các xe gài bom đã phát nổ tại một trạm xăng gần một tòa nhà an ninh ở Qubba. Các giới chức khác kể về một cuộc tấn công khác nhắm vào một cơ sở an ninh, và một mục tiêu bị tấn công khác là nhà của Chủ tịch quốc hội Libya.

Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm về các vụ tấn công.

Libya đã chứng kiến bạo lực leo thang giữa lúc các phần tử chủ chiến trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo tìm cách chiếm thêm nhiều vùng lãnh thổ khác nữa.

Libya đang trong tình trạng bị chia rẽ giữa các đội dân quân và hai chính quyền song song, khiến nước này ở trong tình trạng bất ổn triền miên, kể từ khi lãnh đạo Moammar Gadhafi của Libya bị lật đổ vào năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG