Đường dẫn truy cập

Công dân Anh nhiễm Ebola được đưa về London


Bệnh viện Free Royal ở London, nơi công dân Anh bị nhiễm Ebola được chữa trị.
Bệnh viện Free Royal ở London, nơi công dân Anh bị nhiễm Ebola được chữa trị.

Công dân người Anh đầu tiên bị nhiễm virus Ebola đã về tới một bệnh viện ở London để được chữa trị.

Nam nhân viên chăm sóc y tế không được tiết lộ danh tính đã nhiễm virus tại Sierra Leone.

Bệnh nhân này đã được đưa khỏi quốc gia Tây Phi trên một máy bay quân sự được trang bị thiết bị đặc biệt để tới một căn cứ không quân Anh hôm qua.

Từ đó, ông đã được vận chuyển trên một xe cứu thương quân sự đặc biệt tới phòng cô lập virus Ebola duy nhất tại bệnh viện Free Royal ở London.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng một trong các nhân viên y tế của tổ chức này ở Sierra Leone cũng đã bị nhiễm virus.

WHO hôm qua nói rằng tổ chức này hiện tìm cách để nhân viên này được chữa trị một cách tốt nhất, trong đó có khả năng đưa nhân viên này tới chữa trị tại một cơ sở chăm sóc y tế khác, nếu cần.

Cơ quan của Liên Hiệp Quốc không cho biết quốc tịch của nhân viên y tế, nhưng các thông tin trên truyền thông cho biết đó là một công dân Senegal.

Theo WHO, có 1,427 người đã tử vong vì virus Ebola trong đợt bùng phát dịch hiện thời.

Tổ chức này cũng cho biết, cho tới ngày thứ Sáu tuần trước, có 2.615 ca được xác nhận nhiễm virus ở Guinea, Liberia, Siera Leone và Nigeria.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG