Đường dẫn truy cập

Tỉnh Thiểm Tây của TQ tăng cường trao đổi kinh tế với Việt Nam


Tỉnh Thiểm Tây của TQ tăng cường trao đổi kinh tế với Việt Nam
Tỉnh Thiểm Tây của TQ tăng cường trao đổi kinh tế với Việt Nam

Tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc cam kết đẩy mạnh hợp tác kinh tế và thương mại với Việt Nam.

Bản tin của Tân Hoa Xã trích lời Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thiểm Tây Triệu Lạc Tế nói rằng tỉnh Thiểm Tây và Việt Nam có nhiều điểm bổ sung cho nhau và có tiềm năng to lớn trong công cuộc hợp tác.

Ông Triệu đang dẫn đầu một phái đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Theo ông Triệu, Thiểm Tây là một khu vực công nghiệp quan trọng của Trung Quốc và là một cơ sở quan trọng trong công cuộc phát triển nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học của nước này. Nền kinh tế của tỉnh đã tăng trưởng nhanh chóng với tốc độ hàng năm đạt 13% trong vài năm qua.

Ông Triệu hối thúc Việt Nam nắm bắt cơ hội tăng cường trao đổi kinh tế nhân dịp hai nước kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo thống kê của phía Trung Quốc thương mại song phương giữa tỉnh Thiểm Tây và Việt Nam đạt 50 tỷ đôla trong năm ngoái.

Việt Nam chủ yếu nhập khẩu máy móc, các sản phẩm điện tử, sản phẩm nông nghiệp, dược phẩm, kim loại và hàng dệt may từ Thiểm Tây.

Ông Triệu nói rằng để thúc đẩy thương mại song phương, tỉnh Thiểm Tây sẽ tiếp tục xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam và đồng thời tăng cường nhập khẩu các sản phẩm của Việt Nam.

Ông cho rằng mặc dù tỉnh Thiểm Tây không nằm gần Việt Nam như các tỉnh khác, tuy nhiên hai bên vẫn có thể thu được kết quả tốt đẹp trong công cuộc hợp tác nếu biết tận dụng những đặc điểm bổ sung lẫn nhau.

Nguồn: Xinhua, Vietnamplus

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG