Đường dẫn truy cập

17,000 công nhân VN ra nước ngoài lao động trong quý đầu năm


Hãng thông tấn Bernama của nhà nước Malaysia hôm 5/4 trích dẫn nguồn tin trong nước cho hay từ đầu năm đến nay, Việt Nam có gần 17,000 lao động ra nước ngoài làm việc.

Như vậy, Việt Nam có thể đạt mục tiêu đề ra cho cả năm là có chừng 85,000 công nhân đi xuất khẩu lao động, tăng khoảng 10,000 so với năm ngoái giữa bối cảnh nhiều thị trường chính đang dự định nhập khẩu thêm nguồn lao động từ Việt Nam.

Theo Cổng thông tin điện tử Việt Nam, Malaysia và Đài Loan tiếp tục là hai thị trường lớn đối với lao động xuất khẩu của Việt Nam vì nhu cầu về kỹ thuật và ngoại ngữ tại hai thị trường này không cao.

Các lao động Việt Nam thường sang Đài Loan làm việc trong các xí nghiệp sản xuất hoặc làm người giúp việc nhà, chủ yếu chăm sóc người lớn tuổi.

Thông tấn xã Việt Nam cho biết thị trường Nam Triều Tiên cần nhiều lao động nhập khẩu trong năm nay, với kế hoạch thuê mướn trên 12,000 nhân công từ Việt Nam.

Năm ngoái, thị trường này giảm 60% số lao động xuất khẩu của Việt Nam.

Nhu cầu về nhân lực tại các nước tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Qatar cũng đang hồi phục, nhưng đa số cần công nhân có tay nghề bậc cao.

Các thị trường khác như Dubai và Lybia đang cần tuyển dụng hàng ngàn nhân viên bảo vệ và công nhân xây dựng.

Nguồn: Bernama, VGP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG