Đường dẫn truy cập

TQ ra hạn chót để những người dùng tiểu blog đăng ký sử dụng tên thật


Những người sử dụng Internet ở Bắc Kinh sẽ không thể đăng những lời bình luận ẩn danh trên các tiểu blog kể từ giữa tháng Ba
Những người sử dụng Internet ở Bắc Kinh sẽ không thể đăng những lời bình luận ẩn danh trên các tiểu blog kể từ giữa tháng Ba

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay những người sử dụng Internet ở Bắc Kinh sẽ không thể đăng những lời bình luận ẩn danh trên các tiểu blog kể từ giữa tháng Ba.

Tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, tờ People’s Daily, ngày hôm nay cho hay tất cả những người dùng tiểu blog ở thủ đô Trung Quốc phải đăng ký sử dụng tên thật của họ trước ngày 16 tháng 3 nếu không sẽ bị cấm không được đăng bài hoặc chuyển tiếp tin nhắn.

Quyết định này được đưa ra vào lúc giới hữu trách Trung Quốc thắt chặt việc kiểm soát Internet của họ vì lo ngại rằng mạng Internet sẽ tiếp sức cho các vụ bất ổn trước giai đoạn chuyển tiếp hiếm hoi của ban lãnh đạo Đảng Cộng sản trong năm nay.

Báo này trích lời một giới chức Văn phòng Thông tin Internet, ông Đổng Lập Cường, nói rằng hành động này “đã nhận được sự ủng hộ của đa số người sử dụng web” ở Trung Quốc.

Nhưng nhiều người sử dụng Internet ở Trung Quốc đã công khai chỉ trích chính sách mới này, họ nói rằng chính sách này sẽ bóp nghẹt tự do ngôn luận và cho phép chính phủ trấn áp những người bày tỏ ý kiến bất đồng.

Chính phủ nói rằng chính sách này nhằm duy trì sự ổn định xã hội, và rằng nó sẽ giúp ngăn chặn sự lan truyền những lời đồn đoán sai lạc và những tài liệu không phù hợp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG