Đường dẫn truy cập

Ô nhiễm sông Dương Tử gây hoảng loạn ở Trung Quốc


Các giới chức ở tỉnh Giang Tô phát hiện hóa chất phenol trong nước sông Dương Tử
Các giới chức ở tỉnh Giang Tô phát hiện hóa chất phenol trong nước sông Dương Tử

Giới hữu trách Trung Quốc đang giải quyết một vụ hoảng sợ vì nguồn nước bị ô nhiễm lần thứ hai trong thời gian chưa đầy một tháng, sau khi các giới chức ở miền đông Trung Quốc nói rằng một chất axít thường được dùng trong thuốc tẩy nhiễm vào nguồn cấp nước cho khu vực.

Truyền thông nhà nước hôm nay đưa tin rằng các giới chức ở tỉnh Giang Tô phát hiện hóa chất phenol trong nước sông Dương Tử, tức là nguồn cấp nước chính cho phần lớn thành phố Thượng Hải đông dân của Trung Quốc.

Cư dân ở tỉnh Trấn Giang kế cận nói rằng nước máy trong khu vực của họ có mùi lạ hôm thứ Sáu vừa qua, khiến người dân ở đây đổ xô đi mua nước đóng chai.

Các giới chức nói rằng ô nhiễm không gây ra mối đe dọa đối với sức khỏe, và đã có những báo cáo về chất lượng nước gặp phải vấn đề kể từ khi được khôi phục trở lại bình thường.

Các báo cáo này nói rằng việc ô nhiễm hồi tuần trước có thể do vụ rò rỉ từ một chiếc tàu của Nam Triều Tiên gây ra.

Vụ này xảy ra chỉ mới vài tuần lễ sau khi hóa chất catmi có thể gây bệnh ung thư được phát hiện trong nước sông Liễu Giang ở miền nam Trung Quốc, đe dọa đến nguồn cấp nước cho hàng triệu cư dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG